Người biểu tình phản ứng dữ dội, đốt lửa, ném bom khói bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Ukraine

Thứ hai, 26/11/2018, 16:01
Một số người biểu tình chống Nga đốt lửa, ném lựu đạn khói và đốt lốp xe bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Kiev sau vụ đụng độ của tàu chiến hai nước trên Biển Đen.

Xung đột đã nổ ra giữa lực lượng cảnh sát chống bạo động và người biểu tình tập trung bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Kiev, thủ đô Ukraine đêm 25/11. Tòa nhà nhanh chóng bị khói bao phủ trong khi lực lượng an ninh cố gắng ứng phó với đám đông.

Trong những đoạn video được đăng tải trên mạng, một chiếc ôtô với biển số ngoại giao bị đốt cháy cách cơ sở ngoại giao Nga không xa. Một số người biểu tình mang theo lốp xe đốt gần tòa nhà, để lại thuyền giấy trên hàng rào đại sứ quán để nhắc đến vụ của các tàu Ukraine bị Nga bắt giữ gần eo biển Kerch.

Ngày 25/11, 3 tàu hải quân Ukraine tiến vào lãnh hải Nga khi đi qua eo biển Kerch, nơi nằm giữa Bán đảo Crưm và đất liền Nga. Lực lượng tuần tra biên giới Nga đã sử dụng vũ khí để dừng các tàu này, sau đó bắt giữ và hộ tống các tàu về cảng Kerch, theo Cục an ninh Nga (FSB).

Matxcơva gọi sự cố là một sự khiêu khích từ chính quyền Ukraine, trong khi đó Kiev gọi hành động của Nga là “hung hăng quân sự”. Sau khi căng thẳng leo thang với vụ việc ở eo biển Kerch, Nga kêu gọi họp khẩn Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, còn Tổng thống Ukraine dự định tuyên bố thiết quân luật, sẽ được đưa ra nếu Quốc hội thông qua.

Xung đột đã nổ ra giữa lực lượng cảnh sát chống bạo động và người biểu tình. (Ảnh: Sputnik)
Người biểu tình đốt lốp xe, đặt thuyền giấy tại đại sứ quán Nga ở Kiev. (Ảnh: RT)
Ngày 25/11, 3 tàu Ukraine bị Nga bắt giữ gần Crưm vì lý do xâm phạm lãnh hải Nga. (Ảnh: RT)
Đại sứ quán Nga bị khói bao phủ. (Ảnh: Reuters)

Theo VTC

Các tin cũ hơn