Dân Cần Giờ vẫn còn sững sờ về bão số 9

Thứ hai, 26/11/2018, 15:17
Sáng 26.11, chính quyền và người dân H.Cần Giờ (TP.HCM) tất bật dọn dẹp, khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Các tuyến đường tại Cần Giờ vẫn còn ngổn ngang sau trận bão

Ghi nhận của PV, cơn bão số 9 đã tan nhưng nhiều khu vực tại Cần Giờ vẫn trong tình trạng ngổn ngang. Tuyến đường Duyên Hải (TT.Cần Thạnh, H.Cần Giờ), hàng chục cây xanh, trụ điện bị gió quật ngã. Nhiều nhà dân, ôtô bị cây xanh đè hư hỏng.

Các tuyến đường ở Cần Giờ đang được dọn dẹp sau khi bão số 9 tan

Từ sáng sớm 26.11, người dân và cán bộ, chiến sĩ H.Cần Giờ đã cùng nhau chung tay thu dọn cây xanh bị gãy, đổ, thu gom rác...

Ở căn nhà cấp bốn bị cây xanh ngã đè hư hại, chị Lê Thị Nga (người dân Cần Giờ) cho biết lúc cây ngã gia đình chị có 3 người đang ở bên trong căn nhà.

“Nghe tiếng rầm sợ quá, cả nhà 3 người chạy ra ngoài thì sững sờ thấy cây ngã đè lên nhà rồi”, chị Nga cho hay.

Bộ đội giúp dân dọn dẹp sau bão

Hối hả dọn những nhánh cây vừa được cắt tỉa, anh Phạm Đình Cung (một người dân TT.Cần Thạnh) cho biết mình vẫn chưa hết sợ khi nhớ lại lúc cây phượng cổ thụ đổ sập trong cơn gió lớn, đè lên mái tôn.

“Lúc đó khoảng hơn 19 giờ (25.11), trời đang mưa to, gió lớn thì nghe tiếng động mạnh, tôi mở cửa nhìn ra thì thấy cây ngã đè lên mái tôn nhà. May mà có hệ thống dây cáp nó cản lại, không thì nhà sập luôn rồi".

“Giờ mình phải thu dọn cây cối cùng với bộ đội chứ, mình là dân mình phải góp một tay vào cho nhanh để họ làm một mình sao được. Bão số 9 đi qua là yên tâm rồi, cũng là bài học rút kinh nghiệm, lần sau cảnh giác là chắc chắn nhất.”, anh Cung cho biết.

Một ôtô bị cây đổ làm hư hại

Cùng góp sức vào thu dọn cây xanh sau bão, cả gia đình bà Bùi Thị Nga cầm rựa chặt cây, gom rác bỏ vào thùng.

“Tôi phụ dọn sạch đường phố với huyện, rồi tôi lấy củi luôn, chỉ bị ngã vài cây xoài và vài chục cây chuối thôi”, bà Nga nói

Do ảnh hưởng của bão, nhiều cây cột điện bị ngã, hệ thống dây cáp viễn thông cũng bị xệ xuống đường. Các nhân viên điện lực, viễn thông vẫn đang khẩn trương tu sửa hệ thống điện, cáp viễn thông khắc phục sự cố sau bão.

Đường sá vẫn còn ngổn ngang sau trận bão

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn