Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói gì về vụ ngộ độc nghiêm trọng tại khách sạn Hilary?

Thứ ba, 15/01/2019, 09:51
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ ngộ độc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 15.9.2018 tại khách sạn Hilary.

Khách sạn Hilary, nơi các nạn nhân lưu trú và xảy ra vụ việc

Chiều qua (14.1), tại cuộc họp báo năm 2018 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ ngộ độc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 15.9.2018 tại khách sạn Hilary (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) khiến 2 mẹ con du khách và 1 cháu bé tử vong.
Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, riêng với gia đình nạn nhân Đặng Ngọc Vạn, khi có dấu hiệu ngộ độc, các nạn nhân đã được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng chỉ có nạn nhân Vạn được cứu sống. Công an đã thu thập các dấu vết hiện trường và gửi mẫu giám định.
Từ kết luận của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, cơ quan điều tra loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.
Đáng chú ý, bước đầu xác định có yếu tố độc tố nhưng đến nay vẫn chưa xác định được loại độc tố gì, tên độc tố vẫn chưa tìm ra.
“Qua làm việc với khách sạn, xác định khách sạn này có hợp đồng với một doanh nghiệp cung cấp thuốc diệt côn trùng. Công an TP cũng đã phối hợp Viện Kiểm sát, tính đến việc truy cứu trách nhiệm của chủ khách sạn”, thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn