Mỹ sẽ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới biên giới Mexico

Thứ tư, 30/01/2019, 11:31
Lầu Năm Góc chấp thuận yêu cầu từ Bộ An ninh Nội địa điều động thêm binh sĩ để tăng cường an ninh biên giới với Mexico.

Lính Mỹ dựng hàng rào thép gai để ngăn đoàn người di cư tại biên giới Mexico hồi tháng 11/2018. Ảnh: Reuters.

"Hàng nghìn binh sĩ sẽ được điều động bổ sung tới biên giới với Mexico để thực hiện nhiệm vụ dự kiến kết thúc vào cuối tháng 1, nhưng vừa được gia hạn tới tháng 9", AFP hôm nay dẫn tuyên bố của quyền bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan.

Shanahan cho biết quyết định được đưa ra sau khi Bộ An ninh Nội địa yêu cầu Lầu Năm Góc hỗ trợ thêm lực lượng để xây dựng hàng rào an ninh và tăng cường giám sát dọc tuyến biên giới với Mexico.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jamie Davis sau đó xác nhận quân đội Mỹ đang cân nhắc những đơn vị nào sẽ được triển khai và sẽ cần thêm "vài nghìn" binh sĩ và sẽ công bố số liệu cụ thể sau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thị triển khai quân đội đến biên giới Mỹ - Mexico vào tháng 11/2018 nhằm đối phó với đoàn người di cư từ Honduras, Guatemala và El Salvador. Tổng cộng 5.900 binh sĩ Mỹ được điều động đến khu vực biên giới, phối hợp với khoảng 2.100 lính Vệ binh Quốc gia đã có mặt từ tháng 4/2018 để hỗ trợ lực lượng biên phòng ngăn dòng người di cư vượt biên bất hợp pháp.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ rút một phần lực lượng khỏi đây vào giữa tháng 12/2018 và hiện chỉ còn khoảng 2.350 binh sĩ đang thực thi nhiệm vụ hỗ trợ an ninh tại biên giới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn