Ba tuần "căng não" của khách sạn Capella cho cuộc gặp Trump-Kim

Thứ ba, 19/02/2019, 09:13
Tổng giám đốc khách sạn Capella và tất cả các nhân viên dậy từ 5h để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh Trump - Kim ở Singapore.

Ngày 12/6/2018 là một trong những thời điểm đáng nhớ của Fernando Gibaja, Tổng giám đốc khách sạn Capella, nơi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh Trump-Kim tại Singapore. Thức đến 3h ngày 12/6 để đảm bảo cho mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ cho cuộc gặp gỡ lịch sử, Gibaja vẫn không yên tâm.

Trước khi chợp mắt, ông đặt ba báo thức cùng lúc để đảm bảo rằng có thể dậy được vào lúc 5h. "Những người chăm sóc tiểu cảnh phải bắt đầu công việc từ lúc 5h, nhà bếp phục vụ bữa sáng từ 4h. Đó không phải là một ngày bình thường, chúng tôi đã có một thời khóa biểu thật điên rồ", Gibaja nhớ lại.

Khách sạn nơi Trump-Kim gặp nhau. (Ảnh: Straits Times.)

David Senia, Giám đốc ẩm thực, cũng căng thẳng không kém. Anh đã không thể ngủ vào đêm hôm trước ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh vì quá áp lực. Senia phải "vắt óc" cùng đồng nghiệp xây dựng thực đơn theo sở thích của các khách VIP. Vì không biết cuộc họp sẽ kéo dài bao lâu, các đầu bếp sẽ phải làm những món có thể để trong thời gian dài. Trả lời báo chí, người phụ trách ẩm thực của khách sạn 5 sao này cho biết, áp lực khiến anh nấu ăn ngon hơn.

Kể từ lúc nhận được tin sẽ trở thành nơi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử giữa người đứng đầu nước Mỹ và Triều Tiên vào ngày 12/6/2018, khách sạn Capella luôn ở trong không khí như trên chảo lửa. Mọi người bị áp lực với trọng trách nặng nề trong thời gian gấp rút. Họ nhận được thông báo trước lúc diễn ra cuộc họp chỉ 3 tuần. Trong khi đó, thời gian cần để chuẩn bị cho một sự kiện trọng đại thế này cần hơn một tháng, theo IfonlySingapore.

Phòng ăn được bài trí để đón lãnh đạo hai nước tới ăn trưa ngày 12/6. (Ảnh: Straits Times.)

Gibaja, người có thâm niên 20 năm trong ngành khách sạn, mắt hoe đỏ khi nói về công việc của các đồng nghiệp trong sự kiện đó: "Khi đi qua hành lang và thấy mọi người dọn dẹp, lau sàn để đảm bảo từng viên gạch trở nên sáng bóng, tôi cảm thấy vô cùng tự hào về các đồng nghiệp của mình. Họ đã góp sức để tạo nên một phần của lịch sử. Có rất nhiều công việc hậu trường".

Các nhân viên trong khách sạn đã không để lãng phí bất kỳ một phút nào. Công tác chuẩn bị cho giây phút lịch sử diễn ra trong không khí sôi động, căng thẳng và nghiêm túc suốt 3 tuần. Mọi người đều tập trung tối đa cho công việc, mọi thứ đều được thu xếp tỉ mỉ, chu toàn.

Do đó, Gijaba yêu cầu nhân viên chú ý đến mọi chi tiết, dù là nhỏ nhặt nhất, từ những loài hoa được chọn để cắm trên bàn trong cuộc họp đến những tựa sách để trên giá. Giám đốc sáng tạo Dora Wong được giao đảm trách công việc này.

Thư viện khách sạn được chọn làm nơi diễn ra cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Trump và Kim. Những đầu sách được chọn để bày trên giá đều liên quan đến Singaporenhư các tác phẩm về Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Trên chiếc bàn gỗ tếch 80 tuổi dùng để ký thỏa thuận, khách sạn bày địa lan, tulip và mõm rồng. Đó là những loài hoa đặc trưng của Singapore. Hoa để cắm trong phòng ăn mang hai màu xanh, trắng và Nhà Trắng dường như rất hài lòng với điều này.

Thực đơn bữa trưa cho 16 vị lãnh đạo, quan chức hai bên là sự kết hợp Á - Âu với các món ăn như cocktail tôm, dưa chuột nhồi kiểu Triều Tiên, thịt lợn chua ngọt và sườn bò hầm nhừ.

8h ngày 12/6/2018, một giờ trước khi Trump - Kim đến nơi, các nhân viên cuối cùng của Capella dần rút lui và đi tới căng-tin của khách sạn. Họ cùng ngồi ăn sáng và xem cuộc họp diễn ra tại chính nơi mình làm việc qua tivi.

Không lâu sau đó, các yêu cầu bắt đầu được chuyển đi từ cả hai phía Mỹ và Triều Tiên. Các nhân viên lại bắt tay vào công việc và hoạt động không ngừng nghỉ. "Không ai có đủ 10 phút để lấy lại sức lực. Nhưng khi bắt đầu đón tiếp, chúng tôi không còn cảm thấy áp lực nữa vì đã làm mọi thứ hết khả năng", Gibaja cho biết.

Theo VNE

Các tin cũ hơn