TP.HCM lại sắp hứng chịu đợt nắng nóng mới

Thứ hai, 18/02/2019, 17:12
Từ giữa tuần, TP.HCM tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng trở lại, trong khi từ tháng 3 trở đi thì nhiệt độ ngoài trời có thể hơn 38 độ C.

Ngày 18-2, thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết từ sau Tết đến nay khu vực Nam Bộ nói chung và TP.HCM đang chịu đợt nắng nóng kéo dài. Nền nhiệt trong những ngày qua ở mức 35-360C khiến người dân có cảm giá oi bức, khó chịu. Nhiệt độ cao nhất trong đợt sau Tết là 36,60C vào ngày 11-2 đo ở trạm Đồng Phú (tỉnh Bình Phước).

Trong hôm nay và 2 ngày tới, nắng nóng giảm về quy mô và cường độ nhưng vẫn duy trì mức 34-350C. Tuy nhiên, kể từ ngày 21-2 trở đi Nam Bộ sẽ đón một đợt nắng nóng mới với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 360C.

Kể từ tháng 3 đến tháng 5, các tỉnh Nam Bộ có thể sẽ phải đối mặt với các đợt nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ lên đến 37-380C, thậm chí còn cao hơn. Nắng nóng gay gắt sẽ tập trung ở một số khu vực thuộc các tỉnh miền Đông Nam Bộ như: Đồng Xoài, Đồng Phú (Bình Phước), Thủ Dầu Một (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai) và TP.HCM. Các tỉnh Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu ít bị ảnh hưởng nên thời tiết sẽ dễ chịu hơn.

Đi cùng với nắng nóng là chỉ số tia UV (cực tím) duy trì ở mức cao, từ 8-10 (cao nhất là 12) gây hại cho da và mắt. Tia UV đạt chỉ số cao nhất trong khung thời gian từ 11-15 giờ. Nếu để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể bị phỏng, thậm chí là ung thư da. Còn nếu nhìn thẳng lên mặt trời thì mắt sẽ bị gây hại. "Do không thể thay đổi được thời tiết nên người dân cần trang bị kỹ lưỡng khi ra đường trong khoảng thời gian này bằng cách mặc áo dài tay, đội nón rộng vành, đeo khẩu trang dày và có màu sẫm" – ông Quyết khuyến cáo.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn