Hội nghị thượng đỉnh: Cà phê trứng Giảng huy động "cháu, chút chít" phục vụ phóng viên quốc tế

Thứ tư, 27/02/2019, 13:38
Món cà phê trứng của thương hiệu cà phê Giảng của Hà Nội từng được cả thế giới biết đến qua các kênh thông tấn báo chí từng đến Việt Nam.

Lần này, thức uống đặc biệt của người dân Thủ đô tiếp tục có vinh dự khi được chọn trở thành đồ uống phục vụ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, hơn 3000 phóng viên quốc tế sẽ được thưởng thức đồ uống này.

Tìm đến số 39 Nguyễn Hữu Huân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội - quán cà phê nằm trong ngõ nhỏ chính là quán cà phê Giảng nổi tiếng. Quán cà phê chật kín khách, cả trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Chí Hòa, chủ cửa hàng cả phê Giảng vô cùng hối hả và bận rộn.

Trò chuyện nhanh với PV, ông Hòa nói: "Mấy hôm nay cả nhà tôi bỏ hết sức lực ra làm hội nghị thượng đỉnh, tôi vừa bán hàng ở nhà, vừa vào trung tâm báo chí phục vụ mọi người, thành ra cũng hơi mệt nhưng rất vui."

"Làm cách nào để sản xuất hàng nghìn cốc cà phê trứng mà vẫn đảm bảo chất lượng?", phóng viên đặt câu hỏi.

"Làm hàng nghìn cốc nói về số lượng còn sức lực làm đến đâu thì làm thôi. Cốc cà phê trứng không những giống mà còn phải ngon hơn.". Ông Hòa cũng cho biết thêm.

"Đầu tiên chỉ có bố mẹ và con, bây giờ huy động cả cháu, chút chít... Đại khái rất nhiều người của gia đình đến để phục vụ hội nghị."

"Cảm xúc rất may mắn, Hà Nội có vinh dự mời 2 nguyên thủ đó. Mình được Chủ tịch thành phố mời phục vụ hội nghị, đó là sự may mắn". ông Hòa khẳng định niềm vinh dự khi được phục vụ đồ uống này.

Trong những ngày phục vụ phóng viên Quốc tế, ông Hòa quan sát có rất nhiều không dám uống món này vì có trứng tươi được đánh tơi lên.
"Khi bạn bè họ động viên cứ bảo uống thử 1 thìa. Sau đó, người ta không còn uống 1 thìa mà uống tận... 2 cốc."

"Sáng nào tôi cũng dậy từ 5 giờ sáng chuẩn bị hàng vào trung tâm báo chí và cả cho cửa hàng. Nói chung cố gắng 1 - 2 ngày nữa cho thành công chung," ông Hòa vui vẻ nói và trao đổi thêm: "Thành công cho thành phố Hà Nội, Việt Nam cũng là thành công cho cửa hàng tôi."

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích