Báo Triều Tiên nói Trump - Kim đã "tạo ra kết quả thời đại"

Thứ năm, 28/02/2019, 09:34
Hãng thông tấn KCNA đưa tin lãnh đạo Mỹ - Triều đã thảo luận chân thành và sâu sắc trong ngày đầu tiên ở Hà Nội.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ăn tối tại khách sạn Metropole hôm qua.( Ảnh: Reuters.)

"Những tiến bộ đáng kể đạt được trong quan hệ song phương sau hội nghị Singapore được đánh giá cao, những ý kiến chân thành và sâu sắc được trao đổi với quan điểm tạo ra kết quả toàn diện, mang tính thời đại trong các cuộc đàm phán nhằm đáp ứng sự quan tâm và kỳ vọng của cả thế giới đối với sự thành công của hội nghị thượng đỉnh Hà Nội", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin.

KCNA cho biết hội nghị tại Hà Nội bắt đầu nhờ "mong muốn tha thiết" "quyết tâm phi thường" của hai lãnh đạo với mong muốn chấm dứt đối đầu và thù địch, mở ra hòa bình và thịnh vượng cho cả hai quốc gia.

Hôm qua, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đàm phán một đối một trong khoảng nửa tiếng vào ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày, sau đó hai ông dùng bữa tối cùng một vài cố vấn hàng đầu của hai bên.

Bản tin về cuộc gặp đầu tiên giữa hai lãnh đạo Mỹ - Triều ở Hà Nội trên KCNA. Ảnh: Yonhap.

Ông Trump đánh giá "cuộc họp tuyệt vời" "đối thoại tốt". Còn ông Kim cho biết sẽ làm hết sức để tạo ra "một kết quả tuyệt vời" xứng với kỳ vọng của các bên.

KCNA đưa tin rất nhanh và chi tiết về ngày đàm phán đầu tiên giữa hai lãnh đạo. Tin tức bao gồm nhận xét của ông Kim và ông Trump trong suốt buổi gặp, thời gian và địa điểm họp. Tin tức phát hành khoảng 8 tiếng sau khi bữa tối kết thúc.

Hãng thông tấn cho hay ông Kim và ông Trump sẽ tiếp tục đàm phán vào hôm nay, ngày cuối cùng trong hội nghị. Rodong Sinmun, báo nhà nước của Triều Tiên, cũng dành cả trang nhất để đưa tin về cuộc họp.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin rất tích cực về hội nghị thượng định Mỹ - Triều lần hai, trái với xu hướng giữ bí mật về chuyến đi của lãnh đạo từ trước tới nay, theo đánh giá của hãng tin Hàn Quốc Yonhap.

Theo VNE

Các tin cũ hơn