Thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận, kết thúc sớm

Thứ năm, 28/02/2019, 14:41
Nhà Trắng xác nhận vòng đàm phán thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không đạt được thêm thỏa thuận nào.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đã có các cuộc họp tốt đẹp và mang tính xây dựng. Hai nhà lãnh đạo thảo luận về nhiều cách để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và các ý tưởng thúc đẩy kinh tế", Thư ký Báo Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

"Tuy nhiên, các bên không đạt được thỏa thuận nào vào thời điểm này. Các đội ngũ hai nước mong đợi có thêm nhiều cuộc gặp khác trong tương lai", bà thông báo.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã bất ngờ hủy bữa ăn trưa ngày 28/2 tại khách sạn Metropole và quay trở về khách sạn trước giờ dự kiến ký kết tuyên bố chung.

Trong thông báo khuya 27/2 của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo cùng các quan chức cấp cao hai nước dự kiến có buổi ăn trưa sau cuộc gặp một - một và cuộc gặp song phương mở rộng ba - ba tại khách sạn này, sau đó sẽ cùng dùng tiệc trưa.

Lễ ký kết thỏa thuận được lên kế hoạch diễn ra lúc 14h05 ngày 28/2. Buổi họp báo của Tổng thống Trump tại khách sạn Marriot dự kiến ban đầu vào 15h50. Tuy nhiên, cuộc gặp song phương mở rộng kéo dài hơn dự kiến khiến bữa trưa bị hủy. Nhà Trắng cũng dời lịch họp báo lên sớm hai tiếng, diễn ra vào lúc 14h cùng ngày.

Bà Sanders cho biết Tổng thống Trump sẽ giải thích thêm tại cuộc họp báo. Nhà báo David Nakamura của nhóm phóng viên Nhà Trắng cho biết sau cuộc họp báo tại khách sạn Marriott, ông Trump sẽ lên Air Force One để về nước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn