Người dân dựng lán, ngồi đếm xe qua Trạm BOT Ninh Lộc

Thứ năm, 28/02/2019, 13:20
Cho rằng Trạm thu phí BOT Ninh Lộc báo cáo gian dối để nâng thời hạn thu phí quốc lộ 1, một nhóm người dựng lán trại, cử người ngồi kiểm đếm lượt xe.

Sáng 28/2, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả, cho biết đã báo cáo lên Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) về việc một nhóm người vào khu vực trạm thu phí ngồi kiểm đếm lượt xe.

Hai người ngồi kiểm đếm xe tại Trạm BOT Ninh Lộc.

Nhóm trên có khoảng 10 người dân thay phiên nhau ngồi ngay Trạm BOT Ninh Lộc để kiểm đếm lượt xe qua lại cả hai chiều. Theo những người này, mục đích của việc kiểm đếm lượt xe là để minh bạch con số cụ thể lượt phương tiên qua trạm và thực thu của BOT Ninh An là bao nhiêu.

“Chúng tôi nghi họ báo cáo không đúng lượt phương tiện qua trạm và số tiền thu được hàng ngày, hàng tháng lên Bộ GTVT nhằm nâng thời hạn thu phí. Chúng tôi chỉ ngồi đếm lượt xe, không quậy phá gì”, một người ngồi đếm lượt xe nói.

Việc nhóm người ngồi đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc diễn ra từ ngày 26/2. “Chúng tôi sẽ đếm đến hết ngày 4/3, số lượt phương tiện và thực thu của BOT Ninh Lộc mà chúng tôi thống kê sẽ được công khai”, đại diện nhóm cho hay.

Lán trại được dựng gần khu vực Trạm BOT Ninh Lộc.

Theo ông Long, ngày 26/2 những người này có dựng lán trại gần khu vực trạm và thay nhau đếm lượt xe, nhưng sau đó bị chính quyền xã Ninh Lộc cưỡng chế vì dựng lán trái phép trên đất công.

“Hiện họ dựng lán trại trong đất nhà dân để ở. Tại trụ thu phí luôn túc trực 4 người chia nhau đếm lượt xe hai chiều qua trạm”, ông Long nói và cho biết đến nay việc làm của nhóm người dân này chưa gây cản trở cho việc thu phí của trạm.

Công an thị xã Ninh Hòa cho hay sau khi tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo Trạm BOT Ninh Lộc, cơ quan này đã cử người đến hiện trường để theo dõi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích