Quan chức Hàn bối rối trước diễn biến của hội nghị Trump - Kim

Thứ năm, 28/02/2019, 14:51
Quan chức cho biết thế giới đều mong chờ thỏa thuận tại Hà Nội giữa hai lãnh đạo nên cảm thấy ngỡ ngàng khi lịch trình đột ngột thay đổi.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khách sạn Metropole, Hà Nội hôm nay. (Ảnh: AFP.)

"Chúng tôi cũng đang cảm thấy bối rối giống như cả thế giới", CNN dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết trước cuộc họp báo dự kiến vào chiều nay của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khách sạn Marriott, Hà Nội.

"Cả thế giới đều chờ đợi một thỏa thuận và chúng tôi cũng thế", quan chức nói thêm. Cuộc họp mở rộng hôm nay giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các cố vấn kéo dài hơn dự kiến, trong khi bữa trưa làm việc và lễ ký kết tuyên bố chung bị hủy.

Chỉ số chứng khoán KOSPI Index của Hàn Quốc tuột dốc ngay sau thông tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bị cắt ngắn so với kế hoạch.

Nhà Trắng sau đó thông báo "không có thỏa thuận nào đạt được vào lúc này" giữa hai lãnh đạo Mỹ - Triều và các cuộc gặp tiếp theo sẽ được tiến hành trong tương lai. Tuy nhiên, Washington vẫn khẳng định hai bên đã có "những cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng"

Theo VNE

Các tin cũ hơn