"Vua cà phê" Trung Nguyên: Nhà này không thiếu tiền

Thứ sáu, 01/03/2019, 09:26
Ông Vũ nhiều lần nhấn mạnh "nhà này không thiếu tiền", tiền kiếm được trong 20-30 năm nhiều lắm, nên ông khuyên vợ ở nhà tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng như xưa.

Ông Vũ nhiều lần nhấn mạnh "nhà này không thiếu tiền", tiền kiếm được trong 20-30 năm nhiều lắm, nên ông khuyên vợ ở nhà tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng như xưa.

Hôm nay, TAND TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết đối với việc ly hôn, chia khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên.

Trước phiên tòa hôm nay, khi phóng viên hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ có theo dõi tin tức trên truyền thông những ngày qua không, cảm xúc của ông thế nào? Ông Vũ nhẹ nhàng: "Qua không đọc gì, nhưng buồn". Sau đó, ông dành 20 phút trải lòng về những ồn ào xoay quanh vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

"Qua khuyên vợ tập yoga, lấy lại vóc dáng"

"Vua cà phê" Trung Nguyên mở đầu câu chuyện bằng việc lặp lại lời trước đó, rằng ông không muốn ngồi ở tòa để nói về chuyện ly hôn, chia của.

"Khởi đầu không phải là chia 7:3 hay 5:5, cũng không có mâu thuẫn gì. Qua chỉ khuyên người vợ rằng Trung Nguyên có tầm nhìn toàn cầu lâu rồi, giờ bị nghẽn. Qua nói cổ lui về, bởi con cái không thể nuôi dạy như vậy. Phải nuôi dưỡng cả thể tâm, thể trí, chứ không chỉ dạy con bằng cách cho tụi nó học ở trường tốt nhất", ông ưu tư.

"Qua nói cô ấy nhà cửa mình phải coi lại, phải sắp đặt lại. Rồi Qua khuyên cổ về ở nhà, tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng như xưa. Cô có một số khả năng hội họa, nhạc, Qua nói cổ học để thêm tốt cho tinh thần", ông Vũ chậm rải nói.

"Đó không phải điều đúng hay sao?".

Ông Vũ cho rằng mình khuyên vợ về nuôi dạy lại con, kinh doanh nhỏ và tập tành lấy lại vóc dáng.

Rồi ông Vũ lại nhiều lần nhấn mạnh "nhà này không thiếu tiền", tiền kiếm được trong 20-30 năm nhiều lắm. Ông nói bà Thảo "muốn kinh doanh thì làm gì đó nhỏ nhỏ, khỏi tốn thời gian. Để thời gian cho Qua phát triển Trung Nguyên", nhưng ông không nhận được sự đồng ý. Đây chính là nguồn cơn của những chuyện ồn ào xảy ra sau đó.

Ở tòa, nhiều lần ông Vũ dùng từ "sám hối" dành cho người vợ của mình. Ngay cả khi bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn tại tòa, ông cũng không chấp nhận vì cho rằng bà cần phải "sám hối mới hết tội lỗi".

"Qua dùng từ sám hối với cổ không phải đơn giản. Bởi không ai dám đưa chồng mình vào bệnh viện tâm thần. Sám hối là mình phải tu tập mới được. Gột rửa phải cần có thời gian", ông Vũ cong mày lên nói.

Ông bắt chéo chân, rồi kể về đoạn trường đi qua 5 bệnh viện và ra trước 2 hội đồng giám định tâm thần để chứng minh ông không phải là một kẻ điên như người ta nghĩ.

Không phải của mình, giành cũng không giữ được

Luật sư của bên bà Thảo tại tòa có đặt câu hỏi với ông Vũ: "Tại sao ông nói không quan tâm đến tiền nhưng lại đòi chia 7:3?". Ông Vũ không lên tiếng, chỉ có luật sư của ông trả lời.

Nhưng khi trao đổi với PV, ông Vũ nói: "Nếu cổ không giành thì qua đưa. Còn khi cổ giành thì không ai cho phép". Ông nói ông không quan tâm chia 5:5 hay 7:3, vì nếu tính toán rõ ràng thì "cha mẹ Qua 50%, vợ chồng chỉ 50% thôi".

Ông lý giải: "Có cha mẹ mới có Qua. Cha mẹ Qua bán nhà cửa mới có Trung Nguyên, rồi sau đó mình về đóng góp. Giờ lấy luật ra nói chuyện. Thế còn cha mẹ của Qua thì sao? Không bao giờ đúng đạo lý".

Ông Vũ trả lời báo chí trước khi HĐXX vào làm việc trong chiều 25/2.

Trước HĐXX, bà Thảo nói về việc khi chung sống với nhau, có lúc bà phải hầu cơm cho gia đình nhà chồng.

Khi PV hỏi lại ông chuyện trên, mắt ông đăm chiêu, môi như run lên: "Không bao giờ có chuyện như vậy". Ông nói 5-6 năm qua ông đều nhún nhường vợ. Điều này có thể hỏi bất kỳ ai ở Trung Nguyên, người ăn người ở trong nhà hay cả chính người thân của bà Thảo.

"Mình có thể thao túng, nói này kia để được gì đó bên ngoài nhưng đối diện với lương tri, lương tâm, đối diện thật với người chồng thì không được phép nói vậy. Tòa án xử thế nào, Qua biết thế đó. Qua xuất hiện ở đây không phải để chia của. Nhưng Qua chỉ muốn nói với cô ấy một điều: Cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết", ông Vũ nói.

"Cuộc đời ai cũng vậy. Nếu có giành cũng không giữ được. Không bao giờ được. Cái đó là đạo trời. Luật nhân quả có hết. Cô ấy theo đạo Phật, phải hiểu. Mình không thể sống bên ngoài được. Phải sống bằng bản tâm. Càng với người thân của mình thì không bao giờ sống giả dối được. Vợ chồng lại càng không", ông chủ Trung Nguyên trầm tư.

Âu cũng là thử thách

Nói về Trung Nguyên, ông cho biết tập đoàn này phải phát triển toàn cầu. Muốn làm được điều này thì cần phải tìm được sách lược khác biệt, duy nhất. Đi kèm với đó, Trung Nguyên phải có trách nhiệm với dân tộc, với quốc gia.

"Qua đã nói phải để Trung Nguyên phát triển ra tầm nhìn toàn cầu để giúp đỡ quốc gia, dân tộc nhiều hơn. Dưới mỗi lời nói là Qua có kế hoạch hết, phải có trách nhiệm xã hội nữa... Kinh tế là kinh bang tế thế chứ không chỉ là kiếm tiền bình thường", ông Vũ nhấn mạnh.

Rồi "vua cà phê" nói nhiều về sự "thiện lương" trong mỗi con người. Khi nền tảng này yếu, tiền với quyền sẽ thao túng con người đi hướng khác.

"Một xã hội hướng đến vật chất, tôn sùng vật chất là đi ngược với thiên lý. Nhưng điều đó vô tới nhà của Qua luôn. Đau lòng, nhưng âu cũng là thử thách", "vua cà phê" kết thúc câu chuyện.

"Anh Vũ không còn như ngày xưa"

Chia sẻ với PV, bà Thảo cho biết ông Vũ đã thay đổi rất nhiều, nhất là từ sau khóa thiền 49 ngày nhịn ăn.

"Anh ấy đã biến thành một con người khác hoàn toàn. Những người từng quen biết anh trước đây nhận xét anh đã không còn là anh Vũ như ngày xưa", bà Thảo nói.

"Ngay cả biểu hiện của anh vào ngày 21/2 vừa qua, một người đàn ông bình thường cũng không bao giờ lăng mạ vợ như thế. Nếu là anh Vũ như ngày xưa thì anh sẽ không bao giờ làm thế"

"Như bạn thấy cách ăn mặc của anh ấy. Trời nắng nóng như thế này lại đeo cái khăn rằn, mang cái túi thật to. Trước đây, anh ấy không như vậy. Thứ 2 là cách ăn nói, anh Vũ không bao giờ có cách ăn nói như vậy. Anh ấy trước kia là người ăn nói lịch sự, đàng hoàng", bà Thảo nói về ông Vũ khi tòa nghị án.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích