Trước khi Hạ viện Anh bỏ phiếu Brexit: Thủ tướng May nhận được đảm bảo pháp lý từ EU

Thứ ba, 12/03/2019, 11:15
Một ngày trước khi Hạ viện Anh bỏ phiếu đối với thỏa thuận Brexit, Thủ tướng Theresa May cho biết, bà đã có được sự đảm bảo về mặt pháp lý đối với thỏa thuận.

Bà May đã thông báo về động thái mới nói trên sau chuyến công du phút chót đến Strasbourg, Pháp để gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker và trưởng đoàn đàm phán Anh rời EU (Brexit) của Liên minh châu Âu Michel Barnier, trong bối cảnh đồng hồ đếm ngược cho thấy chỉ còn 18 ngày là đến thời điểm chính thức “ly hôn” vào ngày 29/3 tới.

Chỉ còn 18 ngày là đến thời điểm chính thức Anh “ly hôn” EU.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với ông Juncker sau cuộc gặp, bà May cho biết, bà sẽ mở cuộc tranh luận trước thềm cuộc bỏ phiếu của Hạ viện. Bà cũng đã yêu cầu Tổng chưởng lý Anh Geoffrey Cox công bố những đề xuất pháp lý về sự thay đổi của thỏa thuận trước phiên bỏ phiếu.

Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Juncker cảnh báo, nếu thỏa thuận này tiếp tục bị bác tại Hạ viện Anh, sẽ không có “cơ hội thứ 3” cho Thủ tướng Theresa May.

Trong một diễn biến mới nhất, Công đảng đối lập chính ở Anh kêu gọi Hạ viện bỏ phiếu chống lại thỏa thuận trên, bất chấp các đảm bảo thay đổi vào phút chót mà bà May vừa đạt được. Theo thủ lĩnh Công đảng đối lập Anh Jeremy Corbyn, cuộc đàm phán của Thủ tướng Anh đã thất bại và những thay đổi của thỏa thuận Brexit không đáp ứng những gì bà May đã cam kết tại Quốc hội.

Lần mới đây nhất, Thủ tướng Anh thất bại trong phiên bỏ phiếu tại Hạ viện là vào tháng 1 vừa qua.

Theo VTC

Các tin cũ hơn