Nóng trên mạng xã hội: Vụ án mạng gây nhiều tranh luận nhất

Thứ ba, 12/03/2019, 10:29
Ngay ngày đầu tuần, không khí mạng xã hội chùng xuống với vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại xã Thuận Thành, H.Cần Giuộc (Long An), khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Thông tin ban đầu được biết, tên trộm đột nhập vào nhà dân, bị phát hiện nên ra tay chém chết gia chủ. Thấy chồng bị sát hại, người vợ tri hô và chạy ra ngoài thoát thân. Tên trộm rượt theo, trong cơn hoảng loạn, cô chụp được con dao trên bàn chém bừa làm tên trộm gục tại chỗ. Vụ việc sau đó được công an đến thụ lý. Nhiều người cho biết đây là vụ đột nhập vào nhà để trộm, сướр nhưng bị chủ nhà phát giác dẫn đến gây án (ảnh 1).

Tuy nhiên, điều khiến dân mạng trăn trở nhất là số phận của người vợ trong vụ án mạng nghiêm trọng này. Mặc dù phần đông cho rằng trong trường hợp này người vợ phòng vệ chính đáng, nhưng họ vẫn lo không biết cô có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? Có bị kết tội giết người không?

Rất nhiều Facebooker đưa vấn đề giết người trong trường hợp bất khả kháng, giết người để tự vệ hay giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh ra tranh luận. Và trong cả trăm ngàn bình luận ấy, hầu hết Facebooker đều mong luật pháp sẽ giảm án cho người vợ, bởi suy cho cùng “đau khổ nhất vẫn là cô ấy”. Gia đình đang êm ấm bỗng chốc ly tan. Chứng kiến chồng bị chém chết, bản thân bị uy hiếp, và cuối cùng bây giờ lại phải chờ ngày hầu tra.

Thiếu gì cách để yêu thương

Hôm qua, tài khoản có tên bác sĩ Tô Quang Huy đưa bức ảnh 2 bà cháu ngồi ăn sáng, và người bà có hành động nhai rồi mớm thức ăn cho cháu lên mạng xã hội kèm theo những chia sẻ về sự nguy hiểm của thói quen này, khiến cộng đồng mạng giật mình lo lắng.

Theo chia sẻ của anh, yêu thương kiểu này chỉ làm hại con cháu mà thôi, bởi trong cổ người lớn chứa rất nhiều vi khuẩn, mà điển hình nhất là phế cầu khuẩn và H.Pylori. Anh cũng cho biết từng điều trị nhiều bé bị viêm họng và viêm hô hấp dai dẳng khi cha mẹ để ông bà nuôi theo kiểu “cổ xưa”.

Các chị, các mẹ sau khi đọc những chia sẻ này đã hoảng hồn nên thi nhau tag tên chồng, tag tên mẹ, tên bạn bè vào để cảnh báo. Họ còn dẫn cả lời của chủ nhân đăng tải status này ra để nhắc khéo một số người vẫn còn bảo lưu quan điểm ông bà ta ngày xưa nuôi con, nuôi cháu theo kiểu này mà con cháu lớn lên vẫn khỏe mạnh, có sao đâu.

“Các mẹ nên chú ý bảo những bậc phụ huynh hạn chế hôn hít trực tiếp bé hoặc mớm cơm kiểu này, nhất là buổi sáng vừa ngủ dậy. Vi khuẩn theo dịch tiết mũi họng ở người lớn sẽ lây sang cho bé. Nhất là ngày nay những phụ nữ trung niên có khi cả tạ kháng sinh dùng rồi nên tỷ lệ mang chủng kháng kháng sinh rất cao. Khi lây sang bé thì hậu quả thế nào các bạn đã rõ. Thiếu gì cách để yêu thương phải không nào?”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích