Quảng Ninh nói gì thông tin chùa Ba Vàng sẽ họp báo vụ "vong báo oán"?

Thứ năm, 21/03/2019, 11:35
Liên quan đến sự việc chùa Ba Vàng, TP.Uông Bí (Quảng Ninh) truyền bá chuyện “vong báo oán”, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào về việc nhà chùa xin tổ chức họp báo.

Sáng 21/3, lãnh đạo Sở TTTT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại (9h30 ngày 21/3) Sở chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của chùa Ba Vàng có liên quan đến việc xin tổ chức họp báo công khai sự việc truyền bá “vong báo oán”.

“Thông tin nhà chùa gửi văn bản xin Sở tổ chức họp báo có thể do nhà chùa soạn thảo văn bản chứ chưa gửi cho Sở. Nếu nhà chùa có gửi văn bản, Sở sẽ xem xét xử lý theo quy định của luật” – Lãnh đạo sở TTTT cho biết.

Sở TTTT tỉnh Quảng Ninh chưa nhận được văn bản xin tổ chức họp báo của chùa Ba Vàng.

Trước thông tin chùa Ba Vàng sẽ tổ chức họp báo vào lúc 18h ngày 21/6, nhiều ý kiến cho rằng, nếu để cho nhà chùa tổ chức họp báo, họ sẽ “bao biện” với truyền thông theo thiển ý của họ. Việc cấp bách, cần thiết hiện tại là các cấp chính quyền cần khẩn trương vào cuộc, rốt ráo và nghiêm túc đưa ra kết luận cho dư luận rộng đường.

Trước đó, ngày 20/3, một số cơ quan báo chí đưa thông tin tại chùa Ba Vàng có hoạt động gọi vong, theo đó, ai muốn thoát vong báo oán thì phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh về sự việc tại chùa Ba Vàng, thành phố đã chỉ đạo các ngành thành lập đoàn để xác minh.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn