Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xuất hiện sau nhiều tháng ở Mỹ

Thứ năm, 21/03/2019, 13:35
Đây là lần đầu tiên ông Cương đến trụ sở của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP sau thời gian dài đi Mỹ.

Ông Hoàng Như Cương.

Trưa 21/3, nguồn tin của PV cho biết sáng nay ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đã đến trụ sở. Ông Cương dự định đến cơ quan để gặp Trưởng ban Bùi Xuân Cường để trao đổi về các công việc sắp tới nhưng ông Cường đi công tác ở Hà Nội nên chưa thể trao đổi trực tiếp về hoạt động của ban.

Đây là lần đầu tiên ông Cương đến trụ sở của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP sau thời gian dài ở Mỹ.

Trước đó, vị Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP đi Mỹ từ nửa đầu tháng 12 đến hết ngày 31/12/2018, khi chưa được cấp có thẩm quyền TP.HCM chấp thuận. Trước khi đi nước ngoài, ông Cương đã có đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được TP giải quyết.

Trong đơn xin nghỉ đột xuất không hưởng lương, ông Cương cho biết lý do là để giải quyết chuyện gia đình. Bên cạnh đó, ông đã làm xong báo cáo công việc được giao phụ trách. Đồng thời, ông cũng giải trình kết luận của Thanh tra TP và Kiểm toán Nhà nước đối với dự án tuyến metro số 1 và làm xong bản kiểm điểm cá nhân sau thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Trong thời gian ông Cương đi Mỹ, tuyến metro số 1 xảy ra một số chuyện liên quan đến thay đổi thiết kế tường vây, chậm thanh toán cho nhà thầu, nhiều lao động xin nghỉ việc,…

Tháng 1/2019, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị với ông Cương.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố.

Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng. Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này.

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích