Sài Gòn sẽ có "mưa vàng" giải nhiệt vào đầu tháng 4

Thứ năm, 28/03/2019, 16:15
Nắng nóng tại TP.HCM đang ở mức đỉnh điểm và giảm dần trong những ngày cuối tháng 3. Vào đầu tháng 4, thành phố sẽ xuất hiện những cơn "mưa vàng" giải nhiệt.

Nhiều ngày qua, nhiệt độ ở TP.HCM duy trì ở mức cao từ 35 đến 37 độ C. Tuy nhiên, đây là mức đo trong lều khí tượng, thực tế ở ngoài trời, nhiệt độ có lúc lên tới 39-40 độ C do hiệu ứng đô thị.

Cùng với nắng nóng, chỉ số tia UV ở TP cũng ở mức nguy hiểm, có thể gây bỏng hoặc gây ung thư da.

Người dân cần che chắn khi ra đường vào thời điểm trưa.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, cho biết nguyên nhân dẫn đến nắng nóng là do áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam trong khi áp cao cận vẫn đang duy trì hoạt động mạnh.

“Với mức nhiệt cao thì người dân ra đường cần nên che chắn. 12 đến 15h, nếu không có việc gì cần thì hạn chế ra đường. Những người lao động cần phân phối thời gian nghỉ tránh nắng hợp lý”, ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, nhiệt độ ngày 28/3 đã giảm, nhưng vẫn đạt mức 35-36 độ C. Thời tiết cực đoan nắng nóng ở TP.HCM có xu hướng giảm dần đến cuối tháng 3.

Qua đầu tháng 4, thời tiết TP.HCM xuất hiện nhiễu động, tạo những cơn "mưa vàng" hạ nhiệt. Dẫu vậy, mưa này chỉ xuất hiện trong vài ngày chứ chưa phải đánh dấu việc chính thức bắt đầu mùa mưa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn