Syria tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa hành trình Israel

Thứ năm, 28/03/2019, 11:07
Quân đội Syria cho biết đợt không kích của Israel không gây thương vong, trong khi phe đối lập tiết lộ mục tiêu là kho đạn của Iran.

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel hồi tháng 1. (Ảnh: Reuters).

"Đợt không kích của Israel diễn ra đêm 27/3, nhằm vào một số vị trí tại khu công nghiệp Sheikh Najjar ở thành phố Aleppo. Nhiều tên lửa hành trình đối phương đã bị bắn hạ, một số quả lọt qua hệ thống phòng không và chỉ gây thiệt hại cơ sở hạ tầng", Bộ Quốc phòng Syria hôm nay ra thông cáo cho biết.

Quân đội Issrael chưa bình luận về thông tin. Phe đối lập Syria cho biết đợt không kích nhằm vào kho đạn, cơ sở hậu cần và sân bay do quân đội Iran sử dụng. Cuộc tấn công đã gây mất điện diện rộng tại Aleppo, thành phố lớn thứ hai và cũng là trung tâm công nghiệp của Syria.

Giới phân tích quân sự cho rằng Aleepo là một trong những khu vực hoạt động chính của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Dân quân Hezbollah và các cố vấn IRGC là đồng minh quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo ở nước này.

Israel cáo buộc Hezbollah sử dụng căn cứ ở Syria để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát và thường xuyên tiến hành các cuộc không kích vào mục tiêu Iran ở lãnh thổ Syria.

Đợt không kích diễn ra trong bối cảnh Israel sắp tổ chức tổng tuyển cử. Chính quyền Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang áp dụng quan điểm cứng rắn hơn với dân quân Hezbollah, đồng thời tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria.

Vị trí thành phố Aleppo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn