Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: Mê tín là vấn đề bức xúc, cần tuyên truyền khi thực hiện phong trào thi đua

Thứ tư, 27/03/2019, 16:05
Tại hội nghị về công tác thi đua, khen thưởng sáng nay, 27.3, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, mê tín là một trong những vấn đề bức xúc hiện nay, phong trào thi đua năm 2019 cần quan tâm giải quyết.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại hội nghị

Sáng nay, 27.3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp, do T.Ư Đoàn đăng cai tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng T.Ư, Khối trưởng Khối thi đua; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về các mô hình hay và sáng tạo trong phong trào thi đua của các đơn vị như: Hội Cựu chiến binh với mô hình tổ “3 chủ động”; Hội Phụ nữ với mô hình “5 không 3 sạch”; Hội Nông dân với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới… Hội nghị cũng đã công bố về điểm số thi đua của các đơn vị và ký kết giao ước thi đua của toàn Khối.

Các thành viên trong Khối tại lễ ký kết giao ước thi đua

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao các hoạt động của Khối trong năm 2018 và cho rằng, đây là Khối có nhiều hoạt động nổi bật, nhiều cá nhân được khen thưởng nhất; đóng góp to lớn vào thành tựu chung của cả nước.

Đồng thời, bà Thịnh cho biết, năm 2019 Chính phủ sẽ phát động việc đổi mới văn hóa công sở, trong đó nhấn mạnh tính nêu gương của cán bộ, công chức, đạo đức khi thi hành công vụ. Vì vậy, đây là vấn đề Khối quan tâm, thực hiện và bứt phá để thực hiện mục tiêu.

Đặc biệt, bà Thịnh cho rằng, hiện trong xã hội còn nhiều vấn đề bức xúc như: tai nạn giao thông, cờ bạc, ma tuý, mê tín, cuồng tín… Khối cần tiếp tục tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật, ứng xử trong công cộng, xã hội cho các hội viên, đoàn viên.

Bà Thịnh cũng đề nghị năm 2019, các tổ chức trong Khối, trong đó có Đoàn Thanh niên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong khối tư nhân; động viên người lao động chấp hành pháp luật nhà nước, tham gia các tổ chức chính trị - xã hội và phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng; tăng cường tiếp xúc đối thoại với người lao động, chủ doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ.

Đồng thời, bà Thịnh lưu ý Khối cần tuyên truyền nhân rộng điển hình, để lan toả điển hình tiên tiến và đấu tranh phản bác lại tiêu cực trong xã hội.

T.Ư Đoàn xếp thứ nhất thi đua trong Khối

Hội nghị có sự tham dự của 9 đơn vị thành viên trong Khối, gồm: Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, T.Ư Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, T.Ư Đoàn, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.
Tại hội nghị, Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư đã công bố điểm thi đua của 9 đơn vị trong Khối, trong đó, T.Ư Đoàn xếp thứ nhất, tiếp theo là T.Ư Hội Nông dân Việt Nam và Liên hiệp Hội các Khoa học kỹ thuật Việt Nam. Hội đồng thi đua sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho T.Ư Đoàn, 2 đơn vị còn lại sẽ được tặng bằng khen.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích