Pakistan triệu phái viên Ấn Độ sau cáo buộc chuẩn bị tấn công

Thứ hai, 08/04/2019, 08:33
Bộ Ngoại giao Pakistan bày tỏ lo ngại sau khi Ấn Độ bị cáo buộc sắp có hành động gây hấn quân sự nhằm vào nước này.

Tiêm kích Su-30MKI Ấn Độ bay huấn luyện năm 2017. (Ảnh: Russian Planes.)

Phó cao ủy Ấn Độ đã được triệu tập tới cuộc họp của Ngoại trưởng Pakistan trong ngày 7/4 để kiến nghị và cảnh báo về bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal ngày 7/4 viết trên Twitter.

Tuyên bố của Faisal được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho biết nước này có tin tức tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ có thể tấn công quân sự nhằm vào Pakistan vào khoảng ngày 16/4 đến 20/4.

Ông Qureshi tiết lộ Islamabad đã thông báo về kế hoạch của New Delhi cho các đại sứ thuộc 5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 5/4.

Xung đột vũ trang giữa Pakistan và Ấn Độ bùng lên sau khi không quân Ấn Độ sáng 26/2 không kích địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammed ở bên kia Đường Kiểm soát, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Pakistan sau đó đáp trả bằng cách điều tiêm kích xâm nhập vùng trời Ấn Độ, làm nổ ra cuộc không chiến lớn vào ngày 27/2. Một tiêm kích Ấn Độ bị bắn rơi trong trận chiến, phi công bị bắt làm tù binh. Tình hình hạ nhiệt sau khi Pakistan trao trả phi công hai ngày sau đó, nhưng căng thẳng giữa hai nước vẫn ở mức cao.

Theo VNE

Các tin cũ hơn