Công nghệ 5G trở thành cơn ác mộng với người Triều Tiên đào tẩu, buôn lậu

Thứ ba, 09/04/2019, 16:31
Lực lượng biên phòng Trung Quốc sẽ sử dụng công nghệ 5G để ngăn tình trạng người đào tẩu từ Triều Tiên cũng như việc buôn lậu giữa 2 nước.

Theo SCMP, đơn vị tuần tra biên giới ở thành phố Thông Hóa, tỉnh Cát Lâm hôm 23/3 đã ký kết một thỏa thuận với China Mobile, nhà cung cấp mạng không dây lớn nhất Trung Quốc để xây dựng trạm kiểm soát 5G đầu tiên của Trung Quốc tại khu vực hồ chứa nước Yunfeng thuộc Jian - một huyện cấp thị ở Thông Hóa.

Jian hiện là khu vực giao thoa buôn bán quan trọng giữa Trung Quốc và Triều Tiên, nhưng đồng thời cũng là điểm nóng về buôn lậu và là con đường được nhiều người Triều Tiên lựa chọn để đào tẩu sang Trung Quốc.

Trạm kiểm soát 5G sẽ được xây dựng ở khu vực biên giới Triều Tiên và Trung Quốc. (Đồ học: SCMP)

Sau khi mạng lưới 5G được lắp đặt xong, đơn vị tuần tra của Trung Quốc ở khu vực biên giới có thể áp dụng hàng loạt công nghệ mới như kính thực tế ảo, máy bay không người lái, thiết bị nhìn đêm để tuần tra. Các công nghệ mới này đặc biệt hiệu quả trong việc theo dõi các khu vực từng là điểm mù do địa đình đồi núi phức tạp trong khu vực.

Tuy nhiên không rõ khi nào dự án mới hoàn thành.

Các nhà phân tích tin rằng công nghệ 5G sẽ giúp ích rất nhiều cho việc theo dấu các hoạt động buôn lậu cũng như người tị nạn nhờ tốc độ đường truyền nhanh, khỏe, có thể phân tích lượng dữ liệu lớn cùng nhiều tính năng bảo mật khác.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích