Lãnh đạo Sơn La bị nghi sửa điểm cho con dự lớp tập huấn cán bộ nguồn

Thứ hai, 22/04/2019, 16:34
Phó chánh văn phòng UBND thành phố Sơn La cho biết hai phó chủ tịch UBND thành phố dự lớp tập huấn cán bộ nguồn tại Tỉnh ủy, nên không thể trả lời báo chí.

Sáng 22/4, tại trụ sở UBND thành phố Sơn La, ông Vũ Thành Cương - Phó chánh văn phòng - cho biết 2 phó chủ tịch UBND thành phố là ông Đào Văn Quang và Lê Trọng Bình (được cho là phụ huynh của 2 thí sinh liên quan nâng điểm thi đại học) đều bận dự lớp tập huấn cán bộ nguồn tại Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND thành phố cũng bận tiếp công dân nên không có thời gian trao đổi với báo chí.

Phóng viên đến trụ sở Tỉnh ủy Sơn La làm việc, và được xác nhận 2 phó chủ tịch UBND thành phố đang dự tập huấn tại đây. Lớp mới khai giảng trong sáng cùng ngày.

Khi được đề nghị làm việc với lãnh đạo thường trực tỉnh ủy và lãnh đạo Ban tuyên giáo, đại diện Văn phòng tỉnh ủy nói các vị này đều bận đi công tác.

Hai phó chủ tịch UBND thành phố Sơn La đang dự lớp tập huấn cán bộ nguồn tại Tỉnh ủy Sơn La.

Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng cho biết Văn phòng Tỉnh ủy có 2 nữ phó chánh văn phòng, nhưng hiện cả 2 đều bận chuẩn bị cho lễ khánh thành tượng đài gần trụ sở. Một trong hai nữ chánh văn phòng trên được cho là phụ huynh của thí sinh liên quan gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Cũng trong sáng 22/4, ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La, thông tin Phó giám đốc Sở này là ông Nguyễn Duy Hoàng, người được cho là có con nâng 3 điểm trong kỳ thi THPT vừa qua, bận họp, không tiếp báo chí.

Ông Trọng thông tin ông Hoàng sẽ bận suốt do 2 vị lãnh đạo còn lại đều đã nghỉ. Cụ thể, Giám đốc Hoàng Tiến Đức nghỉ phép dài hạn và Phó giám đốc Trần Xuân Yến đang bị khởi tố.

Khi hỏi về Chánh thanh tra Sở Phan Ngọc Sơn - cũng bị phản ánh có con được nâng 8,7 điểm - ông Trọng nói ông Sơn bận đi dự đợt tập huấn thanh tra do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La sáng 22/4.

Trước đó, trong hai ngày 18 và 19/4, nhiều phóng viên có mặt tại UBND thành phố Sơn La, Sở GD&ĐT, Tỉnh ủy, liên hệ làm việc, nhưng người tiếp đón chỉ nói sẽ ghi nhận và báo cáo lại, không có câu trả lời.

Trước đó, dư luận bức xúc về thông tin ít nhất ba trường hợp liên quan nâng điểm thi đại học được cho là con cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Đó là thí sinh có số báo danh 14001319, kết quả thi nâng 3 điểm, được cho là con ông Nguyễn Duy Hoàng. Thí sinh số báo danh 14001415, được nâng 8,7 điểm, được cho là con ông Phan Ngọc Sơn.

Trong danh sách phụ huynh có con được nâng điểm còn có 2 phó chủ tịch UBND thành phố Sơn La, Cục trưởng Cục thuế, cán bộ Công an tỉnh, hiệu trưởng và giáo viên của một số trường trên địa bàn... Trong đó, trường hợp cao nhất được nâng 25 điểm, là con của một cán bộ Công an tỉnh Sơn La.

“Cơ quan chức năng đang điều tra, hiện chưa có kết luận cuối cùng, vì vậy chưa thể khẳng định họ là người nâng điểm cho thí sinh”, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La - Trần Văn Trọng - nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn