CSGT đá, chĩa súng vào 2 'quái xế': "Ở Mỹ chắc ăn đạn rồi chứ không phải ăn đá"

Thứ ba, 23/04/2019, 16:39
Nhiều người tỏ thái độ ủng hộ CSGT trấn áp, chĩa súng vào "quái xế" lao vun vút ngược chiều trên quốc lộ và cho rằng cần mạnh tay khi trấn áp tội phạm.

Tối 17/4, tổ công tác CSGT Đội Bình Triệu đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1 gần với giao lộ đường Vườn Lài (quận 12, TP.HCM) thì phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập chuẩn bị đua xe. Lúc này, tổ công tác tiến đến tìm cách ngăn chặn thì nhóm “quái xế” này rồ ga tháo chạy bạt mạng.

Không những chạy xe ngược chiều trên Quốc lộ 1, nhóm thanh niên này còn khiêu khích hú còi, nẹt pô, lạng lách đánh võng khiến nhiều người dân đi trên đường một phen hú vía.

Thậm chí, nhóm thanh niên còn tông ngã một người đi đường, mặc cho nạn nhân nằm bẹp dưới đường, tinh thần hoảng loạn rồi bỏ trốn. Thấy vậy, tổ công tác gồm 1 CSGT và 1 CSCĐ lập tức ập đến khống chế.

Khi 2 tên này có biểu hiện chống đối, chiến sĩ CSGT đã trấn áp, chĩa súng đe dọa rồi đá mạnh vào người, yêu cầu chấp hành. Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip ghi lại hình ảnh này lập thức thu hút sự chú ý của dư luận với hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận trái chiều xung quanh vụ việc.

Nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước hành vi coi thường tính mạng bản thân và những người xung quanh của nhóm "quái xế", đồng thời ủng hộ hành động của những chiến sĩ CSGT và cho rằng cần mạnh mẽ khi trấn áp tội phạm, nhất là khi chúng có hành động chống đối.

CSGT khống chế người vi phạm. (Ảnh cắt từ clip)

Bình luận, độc giả Ngọc Lan cho biết, rất ủng hộ hành động dũng cảm, đấu tranh, truy đuổi đến cùng của các chiến sĩ CSGT trước những tên tội phạm coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác.

“Hành động tổ chức đua xe trên quốc lộ là hành vi phạm Luật Giao thông, vi phạm pháp luật, đạo đức. Không những thế, những tên quái xế này còn “điếc không sợ súng”, bất chấp nguy hiểm lao xe vun vút ngược chiều, lạng lách đánh võng dù cơ quan chức năng đã truy đuổi yêu cầu chấp hành.

May mắn, người dân bị chúng tông không bị chết oan uổng. Với những tên này thì CSGT trấn áp cương quyết, mạnh mẽ như thế là đúng, cần thiết, sao lại chỉ trích”, Ngọc Lan bày tỏ.

Trong khi đó, độc giả Lê Quốc Vũ viết: "Phải làm mạnh tay như vậy thì chúng ta mới đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông! Chúng ta đừng quá nhân văn với những kẻ vô lại như vậy. Chúng ta càng nhân văn thì càng làm cho một số người vô tội chết oan. Đề nghị khen thưởng anh CSGT dũng cảm này."

Ở các nước tiến bộ, tội phạm mà có hành vi bỏ chạy, chống đối khi lực lượng chức năng trấn áp sẽ bị đánh nhừ tử, thậm chí nổ súng để trấn áp..
Độc giả Minh Đức

"Đối với những kẻ vi phạm và coi thường pháp luật, cần phải thẳng tay trừng trị và cần phải làm mạnh hơn nữa. Tôi ủng hộ. Có vậy phép nước mới nghiêm, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội mới được giữ vững", độc giả Nguyễn Minh Thanh chia sẻ.

Đồng quan điểm, độc giả Minh Đức cho hay, chính vì những ý kiến cảm tính, không có thiện cảm với CSGT đã làm nhuệ khí của các chiến sĩ giảm xuống, dẫn tới tội phạm ngày một gia tăng về số lượng lẫn tính chất côn đồ.

“Các chiến sĩ CSGT làm như vậy là để ngăn chặn sự hung hãn của tội phạm, ngăn chặn chúng gây ảnh hưởng đến tính mạng của người khác. Không có lý do gì để chúng ta phản đối việc làm có trách nhiệm, dũng cảm như vậy của các chiến sĩ. Ở các nước tiến bộ, tội phạm mà có hành vi bỏ chạy, chống đối khi lực lượng chức năng trấn áp sẽ bị đánh nhừ tử, thậm chí nổ súng để trấn áp”, độc giả Minh Đức chia sẻ.

Độc giả Mạnh Duy lấy dẫn chứng: "Ở Mỹ chắc ăn đạn rồi chứ không phải ăn đá, tôi ủng hộ những hành động mạnh tay của cảnh sát cho những kẻ vi phạm coi thường mạng sống người khác."

“Khi các chiến sĩ truy quét tội phạm, khống chế bằng mọi cách thì đó là việc làm đúng, đáng được biểu dương.

Nhìn thẳng vào thực tế, nếu chiến sĩ CSGT lúc đó không hành động mạnh mẽ, quyết liệt như vậy thì những tên côn đồ kia liệu có đứng yên hay là bỏ chạy hoặc tìm hung khí chống đối? Hậu quả sẽ ra sao?”, độc giả Nguyễn Nhung cho hay.

Còn độc giả Nguyễn Anh cho rằng với hành vi của những tên côn đồ này cần phải xử lý nghiêm, thậm chí cách ly ra khỏi xã hội để răn đe.

“Gần đây tình hình tội phạm ngày càng nghiêm trọng, hung hãn hơn. Nguyên nhân do chúng ta quá nhẹ tay, lương thiện với tội phạm. Cần phải phạt nặng, xử nặng những trường hợp như thế này”, Nguyễn Anh viết.

Theo VTC

Các tin cũ hơn