Sri Lanka bắt một người Syria liên quan vụ đánh bom liên hoàn

Thứ ba, 23/04/2019, 16:50
Công dân Syria là người nước ngoài đầu tiên bị thẩm vấn về vụ đánh bom ngày lễ Phục Sinh khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Linh mục và nhân viên an ninh ở gần nhà thờ Thánh Sebastian trong lễ cầu nguyện ở Negombo, Sri Lanka hôm 23/4. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Sri Lanka cho biết số người bị bắt từ hôm 21/4 tới 23/4 đã lên tới 40, đa số là người Sri Lanka. Điều tra những người bị giam đã dẫn tới vụ bắt một công dân Syria.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm 8 vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và vùng lân cận hôm 21/4. Chính quyền cho hay số người chết đã lên tới 321 và hơn 500 người bị thương.

Các nguồn tin tình báo Mỹ cho hay cuộc tấn công mang một số đặc điểm nổi bật của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Trọng tâm điều tra đang rơi vào một nhóm Hồi giáo ở Sri Lanka có liên hệ với các nhóm khủng bố nước ngoài.

Sri Lanka hôm nay tuyên bố quốc tang, trong lúc chính phủ đối mặt chỉ trích vì sao không phản ứng kịp thời khi đã được tình báo Ấn Độ cảnh báo trước về một cuộc tấn công nhắm vào các nhà thờ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn