Tên lửa Triều Tiên không vươn tới vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản

Thứ bảy, 04/05/2019, 11:32
Tokyo thông báo các tên lửa của Triều Tiên bay ra hướng Biển Nhật Bản đã không vươn tới vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Pháo phản lực Triều Tiên trong một cuộc tập trận. (Ảnh: Chaplain News).

"Chúng tôi không ghi nhận được bất cứ tên lửa nào trong vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi", phát ngôn viên chính phủ Nhật hôm nay đề cập đến việc Triều Tiên vừa phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn. Phát ngôn viên này cũng bác bỏ thông tin Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng "nhiều quả đạn tầm ngắn chưa xác định" từ bãi thử tại thành phố Wonsan, phía Đông nước này về phía Biển Nhật Bản.

JCS đang phối hợp cùng quân đội Mỹ để phân tích chi tiết về vụ thử tên lửa, cho biết các quả đạn đạt tầm bay 70-200km. Trong khi đó, Một quan chức quân sự Hàn Quốc khẳng định những gì Triều Tiên phóng lần này không phải tên lửa đạn đạo.

Vụ phóng thử diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây có dấu hiệu phức tạp khi tình báo Hàn Quốc và các chuyên gia Mỹ phát hiện Bình Nhưỡng có dấu hiệu khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae và có hoạt động tối thiểu tại cơ sở hạt nhân Yongbon.

Triều Tiên hôm 17/4 tuyên bố thử thành công "vũ khí chiến thuật mới", đánh dấu lần phóng vũ khí công khai đầu tiên kể từ sau cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi năm ngoái.

Trump trước đó vẫn thể hiện cam kết tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng bằng cách nhấn mạnh quan hệ gần gũi với lãnh đạo Triều Tiên và ra lệnh rút các lệnh trừng phạt bổ sung lên Bình Nhưỡng vì "quý mến Kim Jong-un".

Theo VNE

Các tin cũ hơn