Dân nhậu Sài Gòn "quậy tưng" đường phố: Nói bị ép uống, bắt CSGT thổi nồng độ

Thứ tư, 29/05/2019, 10:06
Lấy lý do dân lao động nghèo, anh K. đổ thừa bị CSGT bắt ép nên đã chỉ thẳng mặt CSGT hỏi: ‘Các anh có đi nhậu bao giờ không?’ rồi yêu cầu CSGT thổi nồng độ cồn và đòi công an còng tay đưa về phường.

CSGT tự thổi nồng độ cồn để hướng dẫn người vi phạm và chứng minh không sử dụng rượu bia

Tối 28.5, Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Địa điểm mà đơn vị chọn đứng lập chốt lần này là giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM). Đây là con đường duy nhất từ phố nhậu bình dân ở khu dân cư Trung Sơn đổ về trung tâm. Trong 2 giờ, CSGT đã ghi nhận nhiều trường hợp say xỉn nhưng vẫn tự chạy xe về.

‘Chờ quậy xíu rồi về’

Khoảng 21 giờ, khi đèn tín hiệu vừa chuyển sang đỏ, CSGT phát hiện hai người đi xe wave xanh có biểu hiện đã sử dụng rượu bia nên đã yêu cầu tấp xe vào lề để kiểm tra nồng độ cồn.

Vừa dừng xe, anh K. (người điều khiển xe) nói: “Nói thật là tôi đã uống rồi. Xe tôi không có giấy tờ”. Khi CSGT yêu cầu thổi nồng độ cồn, anh K. phản ứng và bắt đầu cù nhây với CSGT. Lấy lý do dân lao động nghèo, anh K. nói mình vừa đi làm xong ghé uống vài chai, nhưng vẫn dừng đèn đỏ, không lạng lách nhưng CSGT bắt ép nên mới thổi phạt anh.

Sau một hồi tranh cãi, anh K. ôm lấy máy đo nồng độ cồn, giả đò thổi thiệt mạnh nhưng không để hơi vào ống. Cứ vậy, anh K. thổi đến 5-6 lần vẫn không được. Thấy vậy, CSGT đã yêu cầu công an phường ra làm chứng để lập biên bản trường hợp anh K. không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT. Khi công an phường có mặt, anh K. còn ra điều kiện: "Còng tay tôi rồi đưa tôi về phường luôn thì mới thu được xe tôi".

“Làm công ngày kiếm có 300 ngàn, lỡ uống có vài chai. Anh lấy đi. Đi về. Người ta dân lao động, thổi thì thổi mấy thằng đi xe SH, nhậu nhà hàng bia ôm á. Tôi bỏ xe, làm một tháng mua lại xe sau”, anh K. to tiếng.

Anh K. có biểu hiện say xỉn nên CSGT đã yêu cầu anh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn
Anh K. lấy hơi thổi rất dữ dội nhưng không để hơi vào ống nên anh dùng hết sức để thổi cũng không kiểm tra được

Nói rồi anh K. xách giỏ đồ nghề bất chấp nguy hiểm đi bộ vào dòng xe qua vỉa hè đối diện để giỏ đồ đó rồi đi bộ qua lại gặp CSGT và tiếp tục cù nhây.

Anh K. lè nhè: “Tôi hỏi mấy ông nha, mấy ông làm trong ngành mấy ông có nhậu không? Nhậu thì mình nói nhậu thôi. Tôi cũng đã nói tôi có nhậu rồi, không có giấy tờ xe mà cứ yêu cầu xuất trình giấy tờ. Xuất cái ông *** tôi chứ. Ngon thì ông thổi tôi xem”.

Anh K. cù nhây với CSGT trong khoảng 1 giờ đồng hồ, khiến người dân hiếu kỳ tụ tập lại xem
Sau một hồi cù nhây với CSGT, anh K. cuối cùng cũng phải đi bộ về

Một CSGT đã không ngần ngại, thổi nồng độ cồn ngay trước mặt anh K. và đưa kết quả cho anh K. xem. Anh K. vẫn không vừa lòng nên kêu người bạn đi cùng ngồi bệt xuống vỉa hè nghỉ ngơi. Hồi sau, người bạn đi cùng rủ anh K. đi về. Anh K. quay sang bạn: “Từ, chờ quậy xíu rồi về”.

Bị bạn ép uống

Anh Đ.C.T (47 tuổi) đi xe SH, biển số đẹp cũng bị CSGT yêu cầu tấp xe vào lề kiểm tra nồng độ cồn khi nhìn thấy mặt anh đỏ và mắt lờ đờ. Mức nồng độ cồn của anh T. là 0,79mg/lít khí thở, trong khi giới hạn cho phép người điều khiển xe máy uống rượu bia là dưới 0,25mg/lít khí thở.

Người đàn ông đi xe sang ngay khi bị CSGT thổi đã biết lỗi vi phạm của mình
Anh cho biết vợ con đang ở nhà hối về nên anh đã từ chối bạn, mà bị ép quá nên anh đã uống 3 chai

Anh T. chia sẻ: “Nhà tôi ngay quận 3. Tôi biết uống rượu bia mà lái xe là sai, CSGT phạt rất đúng. Nói thật là tôi đi công việc ghé qua bạn chút xíu thì bị ép uống, vợ con cứ hối về nên đã kêu không uống rồi mà bị ép quá cũng uống 3 chai. Mình uống vào mà lái xe thì nguy hiểm cho chính mình và cho mọi người xung quanh nữa nên tôi chấp hành yêu cầu của CSGT”.

Trường hợp khác, anh B.Q.M. (ngụ Q.Bình Tân) có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,55mg/lít khí thở. Anh M. cho biết anh làm công trình ở Q.7, mỗi lần đi về hết gần 30km nên có uống anh cũng không dám uống nhiều mà chỉ uống 3 chai để lấy sức chạy xe về.

Người đàn ông làm công trình ở Q.7 nhưng nhà ở Q.Bình Tân. Hôm nay làm xong, anh nói "có việc" nên ngồi cùng bạn bè
Hệ quả của việc ngồi cùng bạn bè là mức cồn 0,55mg/lít khí thở. Sau đó anh phải đi xe ôm về

“Tôi thấy tôi vẫn tỉnh để chạy xe về mà. Tỉnh mới chạy được nãy giờ chứ xỉn thì sao về được tới đây. Đô của tôi là 4 chai nên tôi uống hết 3 chai chứ không uống nhiều. Mà chai thứ ba còn chia anh em uống phụ chứ tôi uống cũng chưa hết”, anh M. biện minh.

Đại úy Phan Xuân Trường, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 600 trường hợp, trong đó xe máy là 587 trường hợp, còn lại là ôtô. Tất cả phương tiện vi phạm nồng độ cồn đều bị tạm giữ 7 ngày.

Đội xe ôm tự quản ngay chốt CSGT cũng có thêm vài vị khách bất đắc dĩ
Ngoài kiểm tra xe máy, CSGT cũng kiểm tra ngẫu nhiên một số ôtô. Tài xế taxi này không có nồng độ cồn trong hơi thở.
Sau đủ chiêu cù nhây với CSGT, anh K. cũng ngậm ngùi nhìn xe mình bị dắt lên xe đặc chủng

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn