Hé lộ động cơ vụ phóng hỏa thảm sát kinh hoàng nhất trong gần 20 năm ở Nhật Bản

Thứ sáu, 19/07/2019, 17:16
Nhiều chi tiết ghê rợn được hé lộ dần về vụ thảm sát kinh hoàng nhất ở Nhật trong 2 thập niên qua.

Người bị cho là nghi phạm trong vụ phóng hỏa

Tờ Asahi Shimbun ngày 19.7 đưa tin vụ phóng hỏa tại xưởng phim hoạt hình của Công ty Kyoto Animation ở TP.Kyoto, Nhật Bản vào ngày 18.7 khiến 33 người thiệt mạng và 36 người bị thương có thể là do tranh chấp về bản quyền.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay nghi phạm 41 tuổi bị bắt tại hiện trường và hiện được gây mê tại bệnh viện để điều trị các vết bỏng.

Trước đó, người đàn ông này cho biết ông phóng hỏa vì bị công ty “ăn cắp tiểu thuyết”. Công ty Kyoto Animation chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Cảnh sát cho rằng nghi phạm đã mua 20 lít xăng tại một cây xăng gần đó, đồng thời đang điều tra hành vi giết người và phóng hỏa vì vụ tấn công có tính toán.

Theo NHK, cơ quan chức năng hôm qua cho hay nghi phạm tên Shinji Aoba sống tại thành phố Saitama gần Tokyo.
Các nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay Aoba từng sống tại tỉnh Ibaraki và bị tuyên án 3 năm 6 tháng tù giam vào năm 2012 vì cướp một cửa hàng tiện ích. Người này sống nhờ tiền an sinh xã hội và từng được điều trị bệnh tâm thần. Năm ngoái, cảnh sát từng đến nhà để giải quyết vụ tranh cãi giữa Aoba và hàng xóm về chuyện gây ồn ào.
Xưởng phim hoạt hình của Công ty Kyoto Animation ở TP.Kyoto
Theo CNN, vụ thảm sát kinh hoàng nhất ở Nhật trong 2 thập niên qua đang hé lộ dần những chi tiết ghê rợn.
Các nhân viên cứu hỏa tìm thấy 20 thi thể nằm la liệt trên cầu thang gần lối thoát trên mái, trong khi 11 thi thể khác được tìm thấy tại tầng 2 và 2 thi thể nữa ở tầng trệt.
Cảnh sát cho biết có 74 người đang làm việc bên trong và lửa lan quá nhanh nên nhiều người không thoát ra kịp. Một số người nhảy ra từ tầng 2 và tầng 3 bị đa chấn thương đang được điều trị.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích