Giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi Tổng thống Trump cứng rắn với Trung Quốc và Iran

Thứ tư, 25/09/2019, 09:26
Bài phát biểu cứng rắn của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm và khiến các nhà đầu tư tiếp tục chọn vàng là kênh trú ẩn.

Phiên ngày thứ Ba, giá vàng tiếp tục tăng và đạt mức đóng cửa cao nhất trong gần ba tuần sau khi Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Trong bài phát biểu này, ông Trump đã chỉ trích Trung Quốc và thể hiện lập trường cứng rắn đối với Iran. Điều này đã gây áp lực cho thị trường chứng khoán Mỹ nhưng lại tăng sức hấp dẫn cho thị trường kim loại quý.
Michael Armbruster, người phụ trách tại Altavest, cho biết thị trường đã có những phản ứng ngay lập tức trước bài phát biểu "diều hâu" của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc và điều này tác động tích cực đối với vàng.
Ông Trump đã gây áp lực đối với Trung Quốc khi Washington và Bắc Kinh đang nỗ lực tìm kiếm một thỏa thuận thương mại, đồng thời, kêu gọi tất cả các nước hành động để chống lại Iran.
Bài phát biểu cũng đã tác động đến tâm lý mạo hiểm trên thị trường, đẩy các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ giảm.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 tăng 8,70 USD, tương đương 0,6% lên mức 1.540,20 USD/ounce. Đây là mức cao nhất của giá vàng giao kỳ hạn kể từ ngày 4/9, theo dữ liệu của Factset.
Bài phát biểu của Tổng thống Trump đã khiến cho tư tưởng lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại tiếp theo giữa chính quyền Washington - Bắc Kinh biến mất và khiến các nhà đầu tư tiếp tục chọn kênh trú ẩn an toàn là vàng.
Cuối ngày thứ Hai (24/9), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã nói với Fox Business Network rằng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ được nối lại sau hai tuần nữa tại Washington và các cuộc đàm phán cấp phó giữa hai nước vào tuần trước đã đạt được một số tiến bộ.
Chính quyền Bắc Kinh hôm thứ Hai cũng đã miễn thuế cho các công ty Trung Quốc để mua khoảng 600.000 tấn đậu tương từ Mỹ trong thời gian từ tháng 10-12 năm nay, sau khi mua khối lượng đậu tương tương đương vào đầu tháng này.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn