Chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện, ‘thượng đế’ Việt Nam sẽ hời cả núi tiền như thế nào?

Thứ sáu, 04/10/2019, 13:24
Thay vì sử dụng xe máy xăng truyền thống, xe máy điện sẽ là giải pháp tiết kiệm tài chính, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh bền vững.

Có một thực tế không thể phủ nhận: đa số người tiêu dùng cho rằng việc sử dụng xe máy điện không thể tiết kiệm hơn dùng xe máy xăng truyền thống. Bởi, "thay vì đổ xăng, tôi lại phải sạc điện", một nhân viên văn phòng ở Hà Nội trần tình.

Theo các chuyên gia, đây là tâm lý bình thường khi khách hàng tiếp cận một thế hệ sản phẩm mới, chưa có niềm tin vững chắc trên thị trường. Họ lấy ví dụ về bếp điện ở thuở ban đầu khi thay thế bếp gas trong mỗi hộ gia đình. Nhưng giờ đây, từ chỗ còn e dè, các chủ hộ đã làm quen và dần thay thế bếp gas vì sự an toàn, tiết kiệm chi phí và văn minh hơn.

"Xe máy điện cũng có thể đi theo con đường đó", một chuyên gia nhận định.

Xe máy điện MBI gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Dẫu vậy, rào cản rất lớn của xe điện là giá cao nhưng quãng đường di chuyển trong một lần sạc lại không tương xứng. Thật vậy, hầu hết các sản phẩm đang trôi nổi trên thị trường có giá cao so với mặt bằng chung, dao động từ 15 tới 20 triệu đồng nhưng quãng đường di chuyển ngắn, độ bền cũng không thể so sánh với xe chạy nhiên liệu truyền thống. Thêm nữa, hệ thống pin điện sạc đời đầu cũng dễ chai, hỏng hóc, chưa kể khả năng cháy nổ tiềm ẩn, nguy hại tới tính mạng của người dùng.

Nhận thấy rõ điều đó, các dòng sản phẩm MBI đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm trên và đang nỗ lực thay đổi nhận thức của người tiêu dùng trong nước. Do không phải giữ một bộ ắc quy sạc đi sạc lại mà có thể đổi chúng tại trạm mỗi khi dùng hết nên người dùng không cần lo lắng vấn đề chai pin hay cháy nổ khi sạc lại. Toàn bộ số pin này sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng chính hãng thường xuyên với đội ngũ chuyên gia lành nghề và có kinh nghiệm. Thêm nữa, thời gian sử dụng cũng vì thế mà tăng lên đáng kể, tương xứng với mức giá mà hãng đề ra.

Tiếp đến, xét trên tiêu chí chi phí sử dụng – điều mà đa số khách hàng quan tâm hàng đầu khi mua xe – xe máy điện cũng đang vạch ra con đường sáng lạn. Lấy ví dụ một người dùng đô thị di chuyển trung bình 50km mỗi ngày – tương đương chi phí vận hành khoảng 15.000 đồng tiền xăng/ngày. Trong khi đó, Pin lithium-ion tân tiến trên một chiếc xe máy điện MBI có thể di chuyển quãng đường 110km mà tiền điện bỏ ra không đáng kể.

Có thể nhiều người sẽ quan ngại về việc họ không có địa điểm thuận tiện để sạc lại xe nhưng ngay cả như vậy MBI vẫn có giải pháp khác cho người dùng là đổi pin tại trạm. Chi phí mỗi lần đổi cực sốc: chỉ 99.000 đồng/tháng đối với gói thuê bao tiêu chuẩn và còn giảm thêm 50% đối với chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng mua bất kỳ dòng xe MBI nào trong 6 tháng mở bán đầu tiên. Bên cạnh thủ tục dễ dàng và nhanh chóng, bạn chỉ cần đăng ký trước là có thể sử dụng dịch vụ tại hơn 15.000 trạm đổi pin MBIGo trên toàn quốc thông qua nhà phân phối độc quyền DKBike bất cứ lúc nào tại nhiều địa điểm phổ biến như siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại…

Thời đại 4.0, một chiếc xe điện cũng được tích hợp công nghệ đầy mình

Chưa dừng lại ở đó, MBI đang triển khai Chương trình ưu đãi "Đặt trước xe máy điện MBI V" với những phần quà khủng chưa từng có. Khi đặt cọc trước 3.000.000 đồng để mua xe máy điện MBI V, khách hàng sẽ có cơ hội mua trả góp với lãi suất 0% trong thời hạn 6 tháng. Bên cạnh đó, người mua xe sẽ được hỗ trợ Pin dài hạn với Gói thuê bao đổi Pin MBIGo (24 tháng), Gói cứu hộ MBIGo Assistant 24/7 (24 tháng) và Gói bảo hiểm cháy, nổ, mất cắp... với mức đền bù tối đa lên đến 100% giá trị xe (24 tháng). Phần quà tặng trị giá 3.000.000 đồng cũng nằm trong gói ưu đãi. Như vậy, người dùng coi như không mất chi phí sử dụng trong 2 năm đầu tiên.

Song, không chỉ chú trọng tới vấn đề tài chính, MBI còn quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường khi chủ đề chất lượng không khí tại các đô thị lớn của Việt Nam đang hot lên từng ngày. Không hiếm khi ta lướt qua một mẩu tin trên mạng xã hội hay thời sự nói về không khí ô nhiễm bụi mịn đáng báo động tại Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh. Một phần không nhỏ lượng khói bụi ô nhiễm tới từ giao thông và không thể không kể đến xe máy – phương tiện di chuyển chủ yếu của người Việt Nam.

Không chỉ vận hành đơn giản, nhanh gọn, MBI còn gây thiện cảm vì góp phần giảm thiểu khí thải, ảnh hưởng đến môi trường

Trong bối cảnh đó, xe điện – phân khúc mới được khai mở tại Việt Nam được coi là giải pháp vô cùng hợp lý và bền vững. MBI mở bán 3 mẫu xe máy điện thông qua hệ thống đại lý phân phối của DKBike trên toàn quốc từ tháng 10 này như câu trả lời cho một giải pháp "xanh" cho đô thị.

Với đặc thù là xe điện, các dòng sản phẩm MBI hoàn toàn không xả khí thải độc hại, rất thích hợp cho những "thượng đế" đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển trong đô thị xanh, sạch, êm, không phát ra tiếng ồn.

Theo GenK

Các tin cũ hơn