Chủ Công trình Panorama Mã Pì Lèng: "Cấp trên bảo làm thì làm"

Thứ tư, 09/10/2019, 09:01
Được giới làm ăn gọi với cái tên "bông hồng trên cao nguyên đá", bà Vũ Thị Ánh, có hộ khẩu thường trú tại TP.Hà Giang (tỉnh Hà Giang) chính là chủ nhân của công trình Panorama tọa lạc trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc) đang được dư luận quan tâm.

Công trình được xây dựng rầm rộ nhưng không được chính quyền quản lý

Cũng trong báo cáo, chủ nhân của khu tổ hợp này là bà Vũ Thị Ánh (SN 1962, trú tại TP.Hà Giang) làm chủ đầu tư. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Vũ Thị Ánh do Sở TN&MT cấp ngày 31/5/2016, thuộc loại đất trồng cây hằng năm.

Nguồn thông tin của PV, ngoài làm chủ khu khách sạn, nghỉ ngơi, ăn uống Panorama, bà Ánh còn là chủ quán cà phê khá nổi tiếng nằm ở phường Trần Phú, TP.Hà Giang. Sau khi xây dựng và đưa vào sử dụng, bà Ánh đã chuyển hẳn lên sinh sống và làm việc tại Panorama. Mặc dù là chủ khu tổ hợp nhưng hàng ngày, bà Ánh vẫn trực tiếp vào bếp nấu nướng phục vụ khách có nhu cầu.

Tìm hiểu về nguồn gốc đất, PV đã gặp nhiều người dân ở thôn Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Theo họ, khu đất Panorama được bà Ánh mua lại của 1 người dân với giá 70 triệu đồng vào năm 2009. Khi mua đất, bà Ánh có đưa ra ý tưởng sẽ nuôi ong vì khu đất này có độ dốc rất cao và toàn đá tai mèo lởm chởm. Nhưng đến năm 2018 thì bà Ánh cho san gạt và xây dựng khu tổ hợp kinh doanh này.

Trả lời với báo chí, bà Ánh cho biết: Bản thân chỉ là người dân bình thường, không biết gì, được cấp trên gọi lên bảo làm thì bà làm. Cụ thể, năm 2018, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang gọi bà lên trao đổi rằng sẽ thu hồi lại đất để xây dựng, nhưng sau đó, họ cho 10 ngày để bà suy nghĩ về việc xây dựng công trình “dừng chân” cho khách du lịch. “Tôi làm đúng ý, đúng mục đích chứ không hề làm vụng trộm, nếu vụng trộm thì không bao giờ làm được đâu”, bà Ánh chia sẻ.

Theo bà Ánh, Panorama Mã Pì Lèng là "đứa con tinh thần" của cả cuộc đời bà, bao nhiêu vốn liếng, vay mượn bạn bè bà đổ dồn hết vào đây. Với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng, nếu chính quyền tịch thu hoặc phá dỡ bà sẽ nhảy sông Nho Quế, thậm chí đặt mìn cho nổ tung tất cả.

Chính quyền ở đâu?

Từ thời điểm bà Ánh xây dựng công trình Panorama đến nay, mặc dù công trình có nhiều vi phạm nhưng chưa một lần bị kiểm tra xử phạt.

“Từ trước đến nay, các phòng ban của huyện chưa ai báo cáo về công trình sai phạm này nên chúng tôi không nắm được. Hơn nữa, trước đó có đoàn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đoàn của Ban quản lý Công viên Địa chất đi khảo sát qua đây, họ cũng nhìn thấy công trình này nhưng không có ý kiến gì nên chúng tôi nghĩ là không vi phạm”- ông Ma Văn Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc nói.

Theo bà Ánh, Panorama là "đứa con tinh thần" của cả cuộc đời bà, bao nhiêu vốn liếng, vay mượn bạn bè bà đổ dồn hết vào đây. Với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng, nếu chính quyền tịch thu hoặc phá dỡ bà sẽ nhảy sông Nho Quế, thậm chí đặt mìn cho nổ tung tất cả.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn