Iran tập trận sát Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 10/10/2019, 08:44
Quân đội Iran tổ chức tập trận bất ngờ tại khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khi nước này mở chiến dịch quân sự vào Syria.

Quân đội Iran đã triển khai nhiều đơn vị phản ứng nhanh, các lữ đoàn thiết giáp và trực thăng từ lực lượng không quân lục quân cho cuộc tập trận hôm 9/10 ở khu vực Tây Bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không cho biết chính xác số lượng binh sĩ tham gia.

Lính lục quân Iran tập trận ở miền Trung nước này hồi đầu năm nay. (Ảnh: AP).

"Tư lệnh quân đội Iran ra lệnh tập trận đột xuất nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng ở vùng Tây Bắc. Các đơn vị đã triển khai chớp nhoáng với đầy đủ trang bị khí tài", tư lệnh lục quân Iran Kiomars Heidari cho biết, khẳng định cuộc tập trận diễn ra thành công và đáp ứng mọi mục tiêu đề ra.

"Lục quân cũng triển khai những khí tài nội địa mới nhất trong hoạt động này nhằm kiểm tra tính năng của chúng trong điều kiện tác chiến thực tế", tướng Heidari tiết lộ, cho rằng cuộc tập trận sẽ giúp duy trì năng lực tiến công của lục quân Iran, cũng như bảo đảm khả năng triển khai lực lượng phòng thủ ngay khi có lệnh.

Cuộc tập trận diễn ra ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mở chiến dịch quân sự nhằm vào miền Bắc Syria, với mục tiêu đẩy lùi dân quân người Kurd khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Chiến dịch quân sự này của Thổ Nhĩ Kỳ được coi là một nỗ lực nhằm gia tăng ảnh hưởng của Ankara ở Syria. Iran cũng đang triển khai nhiều cố vấn quân sự ở Syria cùng lực lượng dân quân Herbollah được nước này hậu thuẫn, nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và quân nổi dậy.

Vị trí giữa Thổ Nhĩ Kỳ (vàng) và Iran (đỏ). (Đồ họa: CNN).

Theo VNE

Các tin cũ hơn