Cựu binh Mỹ bất ngờ biết có con gái Việt

Thứ bảy, 12/10/2019, 08:43
Một xét nghiệm ADN đã giúp ông Salvador Martinez biết có con rơi người Việt, sau 47 năm.

Ông Salvador Martinez, ở Carlsbad, bang New Mexico, Mỹ từng tham gia chiến tranh Việt Năm và bị điều về nước năm 1972. Lúc đó Martinez không biết đã bỏ lại một điều, mà gần nửa thế kỷ sau mới cho lời giải.

Một ngày tháng 4/2019, ông Martinez bất ngờ nhận được thông báo từ người em gái họ Cory Guevarra, cho biết có thể Martinez có con ở Việt Nam. Chỉ mất vài tuần, kết quả ADN xác nhận Martinez là cha của Kim Nguyễn, 47 tuổi, đang sống tại Houston, Texas.

Kim Nguyễn và ông Salvador Martinez ngày đoàn tụ. (Ảnh: Currentargus).

Kim Nguyễn sinh ra ở Việt Nam và cùng mẹ đến Mỹ vào năm 1995 theo diện con lai được chính phủ tài trợ, dù lúc đó cô vẫn chưa tìm được cha. Gia đình sống bằng nghề nail.

Trong những năm qua, Kim Nguyễn đã tìm kiếm bố mà không có kết quả. Chỉ đến khi con gái cô thử làm một xét nghiệm ADN và so sánh kết quả trên trang ancestry.com liền tìm được có liên hệ với bà Guevara, em họ của ông Martinez.

"Tôi cảm thấy tuyệt vời. Cuối cùng tôi cũng có bố. Tìm bố rất khó. Mẹ luôn nói bố tôi là người Tây Ban Nha. Tôi đã không muốn làm phiền bố nhưng bao năm qua tôi luôn nghĩ về ông", Kim Nguyễn nói.

"Tôi cảm thấy như Chúa đã mở cửa sổ thiên đường và ban cho tôi nhiều phước lành", Martinez nói.

Kim Nguyễn trong vòng tay của gia đình bố ngày đoàn tụ. (Ảnh: Currentargus).

Cuối tháng 7 vừa qua, Kim đã đáp máy bay tới quê hương của cha ở Carlsbad và gặp gỡ toàn bộ gia đình ông. Cô được đón tiếp nồng nhiệt.

Cuộc hội ngộ là điều mà Kim Nguyễn đã chờ đợi cả đời để khoả lấp những gì thiếu vắng. "Có bố thật tốt. Tuổi thơ không có ông, thật khó khăn để trưởng thành", cô nói.

Hơn hai tháng qua, gia đình Kim Nguyễn có mối quan hệ thân thiết với gia đình của bố. Ông Martinez gọi cho con gái gần như mỗi ngày. "Con nói tôi nợ con 47 năm. Con là một người tuyệt vời. Tôi rất mừng khi gặp được con", ông nói.

Ông đang lên kế hoạch cho các chuyến thăm trong tương lai, để gắn kết hơn hai gia đình.

Theo VNE

Các tin cũ hơn