Ông Huỳnh Đức Thơ: Sau kết luận thanh tra Sơn Trà, làm rõ trách nhiệm cá nhân

Thứ ba, 19/11/2019, 15:24
Sau kết luận thanh tra Sơn Trà, ngoài 2 dự án đã được chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra, các sai phạm của các cá nhân có liên quan cũng sẽ được xử lý, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao đổi với cử tri về vấn đề liên quan đến kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà

Sáng 19.11, tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cử tri Q.Thanh Khê đã có nhiều câu hỏi liên quan đến kết luận thanh tra Sơn Trà.

Cử tri Nguyễn Quang Nga hỏi: “Kết luận thanh tra sai phạm đất đai tại bán đảo Sơn Trà đã được công bố, nhưng trách nhiệm của cá nhân liên quan như thế nào, đề nghị đoàn đại biểu HĐND công khai cho cử tri được biết”.

Trả lời câu hỏi này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết sau kết luận thanh tra Sơn Trà, đã có 2 dự án được chuyển sang cơ quan điều tra, gồm: dự án Ghềnh Bàn -Bãi Đa và lô L09 (vệt dự án 137 biệt thự khu Tây Nam suối Đá có tổng diện tích 313.000m2, nguồn gốc đất cũng là đất rừng).

“Sai phạm thế nào thì cơ quan điều tra sẽ có kết luận. Còn đối với các dự án khác, thanh tra sau khi kết luận xong sẽ giao cho chính quyền làm rõ trách nhiệm cá nhân và tiếp tục xử lý xung quanh câu chuyện về cấp đất rừng, đất quốc phòng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, giao dự án không đấu giá, tính giá không phù hợp…”, ông Thơ nói.

“Cách làm thời kỳ đó là tương tự nhau dẫn đến việc sai sót cũng giống nhau. Hiện các cơ quan chuyên môn của TP.Đà Nẵng đang cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra làm rõ”.

Như đã thông tin, kết luận Thanh tra Chính phủ kết luận UBND TP.Đà Nẵng giao đất cho thuê đối với lô L09 không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết là giảm tiền sử dụng đất 11,2 tỉ đồng, có dấu hiệu làm trái quy định gây thất thoát.
Lô biệt thự nhà mẫu L09 của dự án hiện đã được cấp sổ đỏ và mở rộng diện tích ra gấp 41 lần so với ban đầu (300m2) và do bà Lê Thị Ngọc Anh, vợ ông Đào Tấn Cường (người bị phạt tù vì nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ) đứng tên trước khi chuyển cho người khác.
Dự án biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa thuộc sở hữu của Công ty CP Xây dựng 79 (gọi tắt Công ty 79) do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) làm Chủ tịch HĐQT. Dự án có tổng diện tích quy hoạch sử dụng đất lên tới 955.886m2, có nguồn gốc là đất rừng.
Năm 2015, UBND TP.Đà Nẵng căn cứ vào đề xuất của Sở TN-MT đã cấp 33 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 149.687m2 trong dự án này tại Sơn Trà cho Công ty 79, và công ty đã thực hiện nghĩa vụ chuyển tiền cho các lô đất nói trên tổng cộng 71,2 tỉ đồng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn