Cháy tàu cá ở Hàn Quốc, 6 người Việt mất tích

Thứ ba, 19/11/2019, 15:54
Một tàu đánh cá bốc cháy ở biển phía Nam Hàn Quốc sáng 19/11, 1 người chết và 11 người mất tích, trong đó có 6 người Việt.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết tai nạn xảy ra ở khu vực phía Tây đảo Jeju. Cơ quan chức năng địa phương nói trên tàu có 12 người – 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam. Mới chỉ có thi thể một người Hàn Quốc được đưa về.

1 người chết, 11 người mất tích khi tàu cá bốc cháy. (Ảnh: AP)

Trực thăng, máy bay tuần tra, tàu hải cảnh và các tàu đánh cá dân sự đang tham gia vào quá trình tìm kiếm người mất tích. Nguyên nhân đám cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Ông Lee Geun-han, sĩ quan cảnh sát biển Jeju cho biết họ nhận được trình báo về đám cháy khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương). Trực thăng cảnh sát biển tìm thấy tàu 1 tiếng sau, và phần trên của tàu bị cháy hoàn toàn.

Bức ảnh từ lực lượng hải cảnh cho thấy con tàu 29 tấn ngập trong khói đen. Tàu xuất phát từ cảng Tongyeong ngày 8/11 và dự kiến quay về ngày 18/11.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết đã chỉ thị các quan chức triển khai “mọi nguồn lực chính phủ” cho công tác tìm kiếm.

Theo VTC

Các tin cũ hơn