Joe Biden nói nếu ông đắc cử Tổng thống, ông Trump có thể bị truy tố

Thứ năm, 21/11/2019, 16:10
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 20/11 tuyên bố nếu ông đắc cử Tổng thống năm 2020, ông Trump có thể bị truy tố sau khi rời nhiệm sở.

Phát biểu trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ hôm 20/11 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, cựu Phó Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ không chỉ đạo Bộ Tư pháp làm như Tổng thống Trump đang làm mà sẽ để cơ quan này ra “quyết định độc lập”.

Đồng thời nhấn mạnh rằng việc đưa ra phán quyết truy tố hay miễn tội ai không phải nhiệm vụ của Tổng thống hay luật sư của Tổng thống mà là chức trách của Bộ Tư pháp.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden nói về khả năng truy tố ông Trump. Hồi tháng 7, ông từng đưa ra tuyên bố tương tự khi cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller làm chứng trước Hạ viện trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: AP)

Đảng Dân chủ tại Hạ viện đang khởi xướng cuộc điều tra luận tội, xem liệu ông Trump có tìm cách hối thúc người đồng cấp Ukraine điều tra cha con ông Biden trong cuộc điện đàm ngày 25/7 hay không. Ông Trump cho dừng việc cấp khoản viện trợ quân sự trị giá gần 400 triệu USD cho Ukraine một tuần trước cuộc điện đàm ngày 25/7.

Nhiều câu hỏi hoài nghi được đặt ra về động cơ thực sự của ông Trump khi quyết định dừng viện trợ cho Ukraine. Tuy nhiên, Tổng thống Trump nhiều lần bác cáo buộc, khẳng định ông không làm gì sai trái.

Hôm 20/11, làm chứng tại phiên điều trần Hạ viện, Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland có những lời khai bất lợi cho ông Trump. Theo đó, Đại sứ Gordon Sondland cho biết ông tuân theo lệnh của Tổng thống, làm việc với luật sư cá nhân của ông Trump là Rudy Giuliani, để gây áp lực cho Ukraine điều tra cha con Biden "theo lệnh từ Tổng thống". Hơn nữa, ông Gordon Sondland cũng cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo biết việc này song vẫn ủng hộ việc làm của ông Trump.

Theo VTC

Các tin cũ hơn