Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ yêu cầu Tổng thống ra điều trần luận tội

Thứ hai, 18/11/2019, 13:51
Theo PV tại Washington, ngày 17/11, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Dân chủ bang New York, ông Chuck Schumer đã đề nghị Tổng thống Donald Trump ra điều trần trong khuôn khổ của cuộc điều tra luận tội, sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đề nghị ông làm chứng tại Hạ viện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại New York ngày 12/11/2019. (Ảnh: THX)

Phát biểu với báo giới, ông Schumer cho rằng nếu không đồng ý với nội dung điều trần, Tổng thống Trump nên tham gia các cuộc điều trần tại Hạ viện. Ông Schumer cũng cho rằng Tổng thống nên cho phép tất cả các quan chức dưới quyền ông ra điều trần, đồng thời đặt nghi vấn về việc Nhà Trắng ngăn các nhân chứng hợp tác với cuộc điều tra.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã đề nghị Tổng thống Trump ra làm chứng trước Quốc hội. Trả lời phỏng vấn chương trình "Face the Nation" của đài CBS được phát sóng vào ngày 17/11, bà Pelosi cho rằng Tổng thống Trump có thể ngay lập tức tới các ủy ban của Hạ viện để nói về tất cả sự thật mà ông muốn, hoặc có thể làm điều này bằng văn bản. Bà cũng nhấn mạnh Tổng thống có mọi cơ hội để trình bày về trường hợp của mình.

Thời gian qua, Hạ viện Mỹ đã mở điều tra xem liệu Tổng thống Trump có gây sức ép liên quan đến khoản viện trợ Ukraine để nước này mở cuộc điều tra về cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai của ông là Hunter Biden hay không.

Tuần trước, Hạ viện đã tổ chức các phiên điều trần luận tội công khai đầu tiên và dự kiến sẽ tổ chức 3 ngày điều trần công khai trong tuần này. Các nhà lập pháp của phe Cộng hòa tại Quốc hội liên tục chỉ trích cuộc điều tra, bản thân ông Trump gọi đây là một "cuộc săn phù thủy".

Theo TTXVN

Các tin cũ hơn