Tổng thống Trump bất ngờ bảo vệ ông Biden trước chỉ trích gay gắt từ Triều Tiên

Thứ hai, 18/11/2019, 09:24
Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bảo vệ đối thủ chính trị Joe Biden khi ông này bị Triều Tiên gọi là “chó dại cần bị diệt trừ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp trả Triều Tiên khi nước này gọi cựu Phó Tổng thống Mỹ kiêm ứng cử viên đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống 2020 là “chó dại”, và “phải bị đánh đến chết bằng một cây gậy”.

"Joe Biden có thể buồn ngủ và rất chậm chạp nhưng ông ấy không phải là 'chó dại'. Ông ấy thật sự tốt hơn thế", ông Trump viết trên Twitter ngày 17/11.

Cũng trên Twitter, ông Trump không quên nhấn mạnh rằng ông là “người duy nhất” có thể có được “sự kết nối” với ông Kim Jong-un và thúc giục ông Kim Jong-un “hành động nhanh chóng để thực hiện thỏa thuận hạt nhân giữa hai nước”.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng bóng gió về một cuộc gặp khác giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi viết rằng “hẹn gặp lại bạn sớm!”.

Ông Trump bảo vệ ông Biden sau khi Triều Tiên gọi ông là "chó dại" (Ảnh: CNN)

Trước đó, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên mô tả ông Biden là một con "chó dại" sẽ sớm"bị tiêu diệt" và nói thêm rằng ông Biden được cho là có những biểu hiện "giai đoạn cuối của chứng mất trí nhớ".

Chưa rõ nguyên nhân Triều Tiên nổi giận với ông Biden, song chiến dịch vận động tranh cử của Biden tuần trước sử dụng hình ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi lên án chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump. Quảng cáo có đoạn nói rằng "những kẻ độc tài và bạo chúa được ca ngợi, trong khi các đồng minh của chúng ta bị gạt sang một bên", đi kèm là bức ảnh Trump bắt tay Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất ở Singapore năm 2018.

Đây không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng có những lời lẽ gay gắt với Biden. Hồi tháng 5, hãng này gọi ông là "kẻ ngu dốt", "tên ngốc có IQ thấp", nhằm đáp trả việc ông này gọi Kim Jong-un là "kẻ độc tài" "bạo chúa".

Những dòng Tweet bênh vực của Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh cuộc điều tra luận tội nhắm vào ông được Hạ viện Mỹ khởi xướng đang vào giai đoạn gay cấn khi các nhân chứng được triệu tập để lấy lời khai công khai. Cuộc điều tra xem xét liệu có hay không việc ông Trump thúc ép người đồng cấp Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Biden và con trai ông, Hunter.

Trong khi đó, Triều Tiên hôm 17/11 đưa ra điều kiện với Washington để có các cuộc đàm phán phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng tuyên bố chỉ đàm phán với Washington khi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch với Triều Tiên.

“Ngay cả khi các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ xảy ra trong tương lai, chúng tôi sẽ không bao giờ thảo luận về vấn đề hạt nhân trừ khi Mỹ đưa ra các đề xuất rút lại các chính sách thù địch chống lại chúng tôi, với mục đích cải thiện quan hệ”, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên trích dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Theo VTC

Các tin cũ hơn