Ông Zelensky nói sẽ học tiếng Anh, Tổng thống Trump bật cười

Thứ bảy, 16/11/2019, 09:57
Đồng thời, Tổng thống Trump khẳng định mình sẽ không thể làm được điều tương tự với tiếng Ukraine.

Tổng thống Donald Trump bật cười khi ông Volodymyr Zelensky, Tổng thống mới đắc cử của Ukraine khẳng định sẽ thực hành tiếng Anh để có thể trò chuyện với ông Trump mà không cần phiên dịch. Toàn văn cuộc điện đàm giữa hai chính trị gia mà Nhà Trắng công bố được nhà báo Andrew Desiderio đăng tải trên Twitter.

“Tôi biết là khó, nhưng tôi sẽ cố gắng thực hành tiếng Anh và chúng ta sẽ gặp nhau bằng tiếng Anh”, - ông Zelensky nói. Ông Trump bật cười: “Thật tuyệt vời khi nghe điều đó! Rất tốt. Tôi không thể nào làm được điều tương tự với ngôn ngữ của ngài. Tôi rất ấn tượng”.

Ông Zelensky hứa sẽ học tiếng Anh để có thể nói chuyện với ông Trump mà không cần phiên dịch. (Ảnh: hvylya.net)

Cuộc trò chuyện này là lần liên lạc qua điện thoại đầu tiên giữa ông Trump và ông Zelensky, diễn ra ngay sau khi chính trị gia Ukraine giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống. Không có bất cứ vấn đề chính trị nào được đề cập trong đó.

Theo một số báo cáo, trong cuộc điện đàm cho người đồng cấp Ukraine hồi tháng 7, Tổng thống Mỹ có yêu cầu ông bắt đầu cuộc điều tra về những hoạt động của con trai cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người nhiều khả năng sẽ trở thành ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào năm 2020, để đổi lấy sự hỗ trợ quân sự và tài chính cho Kiev.

Giữa những tin đồn này, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát tuyên bố bắt đầu tiến trình luận tội. Ông Trump khi đó buộc phải ra lệnh công bố bản ghi chép cuộc điện đàm với ông Zelensky, trong đó cho thấy ông không hề đặt ra bất kỳ điều kiện nào liên quan tới việc điều tra chống lại con trai của ông Biden.

Theo VTC

Các tin cũ hơn