Ông Bill Clinton đưa lời khuyên Tổng thống Trump đối phó điều tra luận tội

Thứ sáu, 15/11/2019, 11:31
Cựu Tổng thống Bill Clinton, người từng bị luận tội, nhắn nhủ ông Trump tập trung phụng sự dân Mỹ, để nhân viên lo chuyện đối phó với cuộc điều tra luận tội.

"Tôi sẽ nói, tôi có luật sư và nhân viên xử lý cuộc điều tra luận tội này, và họ nên dồn sức cho nó. Trong khi đó, tôi sẽ làm việc phụng sự người Mỹ. Đó là những gì tôi sẽ làm", ông Clinton nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNN hôm 14/11.

Cựu Tổng thống Bill Clinton. (Ảnh: AP)

Đây là lần đầu tiên ông Clinton đưa ra bình luận liên quan tới cuộc điều tra luận tội đang hâm nóng chính trường Mỹ.

Lời nhắn nhủ được vị cựu Tổng thống Mỹ đưa ra 1 ngày sau phiên điều trần luận tội Tổng thống Trump công khai đầu tiên của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, thay vì kỳ vọng, phiên điều trần hôm 13/11 không có gì mới mẻ ngoài tiết lộ về cuộc điện thoại giữa Tổng thống Trump và Đại sứ Mỹ tại EU Gordon Sondland. Dù vậy, tiết lộ này không đủ để thay đổi quan điểm của nhiều người Mỹ về cáo buộc lạm quyền mà đảng Dân chủ gắn cho ông Trump.

Trước Tổng thống Trump, ông Clinton là nhà lãnh đạo Mỹ gần nhất vướng vào một cuộc điều tra luận tội. Ông bị luận tội ở Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát năm 1998 nhưng được tha bổng trong phiên xét xử ở Thượng viện.

Theo VTC

Các tin cũ hơn