Đảng Dân chủ bổ sung 8 nhân chứng luận tội Tổng thống Donald Trump

Thứ tư, 13/11/2019, 16:25
Ngày 12/11, đảng Dân chủ Mỹ đã công bố danh sách bổ sung thêm 8 nhân chứng sẽ tham gia phiên điều trần công khai trong khuôn khổ cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.    

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo thông báo của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, từ ngày 19/11 tới, ủy ban này sẽ bắt đầu tiến hành phiên điều trần công khai đối với 6 quan chức gồm các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Ukraine, trợ lý của Phó Tổng thống Mike Pence cùng thành viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ...

Tuyên bố của Ủy ban Tình báo Hạ viện nhấn mạnh đảng Dân chủ đã "tiếp nhận tất cả các yêu cầu (của đảng Cộng hòa) trong phạm vi điều tra luận tội", song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Thông báo trên được đưa ra 2 ngày sau khi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ Lindsey Graham khẳng định cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump sẽ không hợp lệ, trừ khi Hạ viện thông báo danh tính của người tố cáo.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 12/11, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ công bố bản ghi cuộc điện đàm hồi tháng 4 giữa ông và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy "trước cuối tuần này".

Các hạ nghị sĩ Dân chủ Mỹ đứng đầu cuộc điều tra luận tội đang tập trung vào nội dung cuộc điện đàm hôm 25/7, trong đó Tổng thống Trump được cho là đã đề nghị người đồng cấp Zelenskiy điều tra gia đình đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong khi đó, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump lại miêu tả cuộc điện đàm hồi tháng 4 "quan trọng hơn". Ông cho hay sẽ công bố bản ghi cuộc điện đàm tháng 4 vào ngày 12/11.

Theo TTXVN

Các tin cũ hơn