Công bố lời khai vụ điều tra Tổng thống Trump

Thứ tư, 13/11/2019, 09:44
Lời khai cho thấy sự tính toán trong nội bộ chính quyền khi Tổng thống Donald Trump chặn gói viện trợ quân sự cho Ukraine.

Reuters ngày 12.11 đưa tin các ủy ban điều tra thuộc Hạ viện Mỹ đã công bố lời khai của phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Laura Cooper mô tả chi tiết sự bối rối và lo ngại của đội ngũ an ninh quốc gia sau khi Nhà Trắng ngưng viện trợ Ukraine mà không có lời giải thích.

Lời khai cho thấy sự tính toán trong nội bộ chính quyền khi Tổng thống Donald Trump chặn gói viện trợ quân sự cho Ukraine. Đảng Dân chủ cho rằng động thái này nhằm gây áp lực để Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra đối thủ tranh cử vào Nhà Trắng là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.
Bên cạnh đó, ủy ban điều tra cũng đưa ra lời khai của bà Catherine Croft và ông Christopher Anderson, cố vấn của Đại sứ Kurt Volker về các chính sách đối với Ukraine. Dự kiến lần lượt vào ngày 13.11 và 15.11, các nhà ngoại giao Mỹ gồm William Taylor, George Kent và Marie Yovanovitch sẽ công bố lời khai kín trước đó.
Phản ứng trước các thông tin trên, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ công bố bản chép cuộc gọi của ông với người đồng cấp Ukraine, đồng thời tự nhận mình là “Vị Tổng thống minh bạch nhất lịch sử”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích