Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: gia hạn tạm giam một tài xế

Thứ ba, 12/11/2019, 16:07
Tài xế Eamonn Harrison trong vụ 39 người chết trong container ở hạt Essex đã bị gia hạn tạm giam tại Ireland trong thời gian chờ dẫn độ về Anh.

Tài xế Eamonn Harrison đã bị truy tố tội ngộ sát

BBC ngày 12.11 đưa tin cảnh sát đang làm thủ tục dẫn độ Eamonn Harrison, hiện đang bị giam giữ tại một nhà tù ở CH Ireland, đến Anh xét xử.

Tài xế thường trú tại làng Mayobridge thuộc hạt Down (Bắc Ireland) vừa được gia hạn tạm giam thêm 10 ngày tới ngày 21.11, thời điểm tòa dự kiến mở phiên xét xử.

Harrison đã bị truy tố tội ngộ sát, liên quan đến vụ 39 thi thể người nhập cư. Ngoài ra, tài xế 22 tuổi này còn bị cáo buộc tội vận chuyển người trái phép.

Cảnh sát cho biết Harrison là người vận chuyển container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được xe đầu kéo đưa sang Anh.

Trước đó, tài xế xe đầu kéo người Bắc Ireland, Maurice Robinson đã hầu tòa ở thành phố Chelmsford, hạt Essex (Anh) vào ngày 28.10. Robinson (25 tuổi) bị truy tố nhiều tội, bao gồm 39 tội giết người.

Các công tố viên tình nghi Robinson thuộc đường dây buôn người toàn cầu, tiếp tục bị tạm giam và chuẩn bị hầu tòa ở thủ đô London trong tháng này.

Các nạn nhân bao gồm 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được phát hiện trong xe container đi vào Anh trên một chiếc phà từ Bỉ hôm 23.10. Cảnh sát Anh xác nhận mọi nạn nhân đều là công dân Việt Nam.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn