Ông Trump cam kết công bố bản ghi điện đàm đầu tiên với ông Zelensky vào tuần này

Thứ ba, 12/11/2019, 15:41
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ công bố bản ghi cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong tuần này

"Để tiếp tục trở thành Tổng thống minh bạch nhất trong lịch sử, tôi sẽ công bố bản ghi điện đàm đầu tiên trong tuần này. Đó là cuộc gọi điện đàm quan trọng nhất mà tôi có với Tổng thống Ukraine", ông Trump đăng trên Twitter hôm 11/11.

Tuần trước, Tổng thống Trump nói rằng ông sẵn sàng phát hành công khai nội dung cuộc điện đàm của mình với ông Zelensky. "Họ muốn có một bản ghi của cuộc điện đàm khác, cuộc gọi thứ hai và tôi sẵn sàng cung cấp điều đó",ông Trump nói với các phóng viên tại Căn cứ Andrew hôm 9/11. "Bạn sẽ đọc được nội dung cuộc điện đàm thứ hai và bạn sẽ thấy tôi không làm điều gì sai”.

Ông Trump có cuộc nói chuyện với ông Zelensky lần đầu tiên ngay sau khi ông Zelensky được bầu làm Tổng thống Ukraine vào tháng 4 năm nay. Trong cuộc trò chuyện đầu tiên, nhà lãnh đạo Mỹ chúc mừng chiến thắng của Tổng thống đắc cử Zelensky. "Tôi chắc chắn bạn sẽ tìm thấy điều đó!" ông Trump cho hay.

Ông Trump cam kết công bố bản ghi điện đàm đầu tiên với ông Zelensky vào tuần này

Đảng Dân chủ tại Hạ viện khởi xướng cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump, cáo buộc trong cuộc điện đàm hôm 25/7, ông Trump dọa từ chối viện trợ quân sự để gây áp lực Ukraine mở cuộc điều tra về cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter.

Hạ viện đang điều tra xem liệu ông Trump có lạm dụng quyền lực để mang lại lợi ích chính trị cá nhân hay không. Ông Trump khẳng định ông không làm gì sai và mô tả cuộc điện đàm là "hoàn hảo".

Việc công bố bản ghi cuộc gọi đầu tiên của ôngTrump với ông Zelensky sẽ thu hút nhiều sự chú ý, nhất là trong tuần này sẽ công khai các phiên điều trần luận tội. Đảng Dân chủ tại Hạ viện lên lịch cho nhà ngoại giao Mỹ William Taylor để lấy lời khai công khai vào hôm 13/11.

Đảng Dân chủ đang ráo riết đẩy mạng tiến trình điều tra luận tội Tổng thống Trump với mong muốn tổ chức một cuộc bỏ phiếu luận tội ngay trước thềm Giáng sinh.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích