Bản ghi cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Trump với Tổng thống Ukraine: Không đề cập tới vấn đề chính trị

Thứ bảy, 16/11/2019, 09:52
Bản tốc ký cuộc trò chuyện qua điện thoại đầu tiên giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine Zelensky không đề cập tới bất cứ vấn đề chính trị nào.

Nhà Trắng hôm 15/11 công bố bản tốc kỳ cuộc trò chuyện qua điện thoại đầu tiên giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky.

Toàn văn bản tốc ký được nhà báo Andrew Desiderio đăng tải trên Twitter.

Cuộc trò chuyện giữa 2 nhà lãnh đạo diễn ra ngay sau khi ông Zelensky giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, ông Trump gọi tới để chúc mừng.

Nhà lãnh đạo Mỹ ghi nhận sự thành công của người đồng cấp Ukraine và bày tỏ tin tưởng ông sẽ trở thành một Tổng thống xuất sắc.

Đáp lại, người đứng đầu Ukraine mời Tổng thống Mỹ tới dự lễ nhậm chức. Ông Trump sau đó hứa sẽ gửi một đại diện cấp cao tới dự.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về triển vọng chuyến thăm tiềm năng của ông Trump tới Ukraine. Ông chủ Nhà Trắng cũng gửi lời mời ông Zelensky tới Washington.

Cuộc trò chuyện kết thúc tốt đẹp. Tổng thống Ukraine hứa với người đồng cấp Mỹ lần điện đàm tới ông sẽ dùng tiếng Anh để nói chuyện mà không cần phiên dịch. Bản tốc ký không đề cập tới bất cứ vấn đề chính trị nào trong cuộc điện đàm.

Tài liệu này được đăng tải vài ngày sau phiên điều trần công khai luận tội Tổng thống Trump.

Đảng Dân chủ hy vọng các phiên điều trần để cộng hưởng mạnh hơn với công chúng Mỹ nhằm lấy từ họ sự ủng hộ cho một quá trình có thể dẫn tới việc luận tội và phế truất vị Tổng thống đương nhiệm.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thất vọng với các thông tin không quá mới mẻ mà các nhân chứng cung cấp trong 5,5 giờ điều trần. Giới quan sát cũng tin rằng lời khai của họ không đủ mạnh để đảng Dân chủ có thể vin vào đó đưa ra cáo buộc luận tội ông Trump.

Theo VTC

Các tin cũ hơn