Cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại

Thứ hai, 18/11/2019, 11:58
Người phụ nữ Việt Nam 30 tuổi mâu thuẫn với chồng Hàn Quốc và bị sát hại khi mới sang nước này được ba tháng.

Cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, hôm 17/11 bắt khẩn cấp một người đàn ông 55 tuổi với cáo buộc sát hại và giấu xác người vợ Việt Nam.

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, nghi phạm dùng dao đâm chết nạn nhân vào 5h30 sáng 16/11 tại căn hộ tầng 4 của một villa ở Yangju, sau đó chở thi thể cô về quê nhà ở huyện Wanju, tỉnh Jeonbuk, và chôn tại một khu đất hoang.

Sự việc bị phát hiện vào 11h sáng cùng ngày, khi một người quen của nạn nhân không liên lạc được với cô nên trình báo cảnh sát.

Các nhà hoạt động biểu tình phản đối nạn bạo hành cô dâu ngoại quốc tại Seoul hồi năm ngoái. (Ảnh: Korea Times)

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông Hàn Quốc thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết vợ chồng thường xuyên bất hòa. Hai người kết hôn từ năm 2017 nhưng nạn nhân mới sang Hàn Quốc được ba tháng và chưa có con.

Vào thời điểm xảy ra vụ án, họ đã cãi nhau vì người vợ đòi đi làm và đã gói ghém hành lý để tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc. Nghi phạm không đồng ý nên đã ra tay với vợ trong cơn nóng giận.

Cảnh sát sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân và tiếp tục điều tra vụ án.

Số phụ nữ nước ngoài kết hôn với đàn ông Hàn Quốc chiếm 7-11% số trường hợp kết hôn hàng năm ở nước này, trong đó phụ nữ Việt đứng đầu với khoảng 6.000 người. Tuy nhiên, theo báo cáo năm 2018 của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc, cứ 10 cô dâu nhập cư thì có 4 người bị chồng bản địa bạo hành. Ít nhất 19 người đã bị sát hại trong 10 năm qua.

Hồi tháng 7, công chúng Hàn Quốc từng rúng động khi một cô dâu Việt ở huyện Yeonan, tỉnh Jeolla Nam, bị chồng Hàn hành hung tại nhà riêng suốt ba giờ trong tình trạng say xỉn, ngay trước mặt con trai 2 tuổi. Nạn nhân, 30 tuổi, bị nứt xương sườn, bầm tím nhiều nơi trên cơ thể và phải điều trị khoảng 4 tuần.

Người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt với cáo buộc gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật bảo vệ trẻ em. Trước tòa, người này nói "xin lỗi" và giải thích rằng do vợ kém tiếng Hàn, "nói mà không hiểu" nên mới nổi nóng.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng đây là một hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực trong các gia đình đa văn hóa ở nước này. Đơn kiến nghị yêu cầu giới chức xử phạt thật nặng người đàn ông trên đã thu hút khoảng 10.000 chữ ký ủng hộ trên trang web của Nhà Xanh.

Thực trạng cô dâu ngoại quốc ở Hàn Quốc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn