Phe biểu tình Hồng Kông đánh cắp hóa chất làm "bom napalm"

Thứ hai, 18/11/2019, 15:37
Đài CNN dẫn lời một nguồn tin tiết lộ phe biểu tình cố thủ trong Đại học Bách khoa Hồng Kông được cho là đã đánh cắp hóa chất và tự chế bom tương tự bom napalm để chống cảnh sát.

Bình gas được dùng làm vũ khí chống lại cảnh sát

Theo nguồn tin, người biểu tình tập trung điều chế, pha trộn các loại chất lỏng dễ bắt cháy thường dùng trong chiến tranh (một dạng như bom napalm), bỏ vào chai thủy tinh, kèm theo xăng để làm bom tự chế.

Phe chống đối sắp sẵn hàng trăm chai "bom napalm" khắp khuôn viên Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) để sẵn sàng sử dụng nếu cảnh sát tiến vào bên trong, nguồn tin cho hay. Trước đó, trong đêm 17.11, người biểu tình dùng ná thun để bắn bom tự chế nhắm vào cảnh sát và một xe bọc thép đã bốc cháy dữ dội.

Ngoài ra, người biểu tình còn dùng bình gas để làm bom. Đài CNN ghi được một bức ảnh cho thấy một bình gas đính đầy đinh ốc bên trong PolyU. Một người phát ngôn cảnh sát không nêu tên xác nhận với CNN rằng người biểu tình dùng các bình gas làm vũ khí chống lại cảnh sát.

Trong một thông báo, Ban giám hiệu PolyU cho biết nhiều "hóa chất nguy hiểm" trong các phòng thí nghiệm tại trường đã bị đánh cắp, đồng thời lên án "hành vi bạo lực bất hợp pháp" của những người biểu tình quá khích.
Ngoài bom tự chế, phe biểu tình còn dùng cung tên để chống trả cảnh sát
Trong sáng 18.11, cảnh sát Hồng Kông đã tiến hành phong tỏa PolyU, chặn mọi con đường ra vào khu vực, khiến hàng trăm người biểu tình đa phần là sinh viên mắc kẹt bên trong. Xe vòi rồng và xe thiết giáp được điều động sau cuộc đối đầu nảy lửa kéo dài suốt ngày 17.11 cho đến sáng nay.
PolyU là đại học cuối cùng trong số năm trường bị phe biểu tình chiếm đóng. Phe biểu tình ném đá, bom xăng, dùng vũ khí tự chế lẫn cung tên để chống trả cảnh sát và PolyU hiện trông như bãi chiến trường. Cảnh sát cảnh báo sẽ dùng đạn thật nếu phe chống đối tiếp tục sử dụng vũ khí chết người.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn