Tổng thống Trump giới thiệu nhân vật Dân chủ chuyển sang đảng Cộng hòa

Thứ sáu, 20/12/2019, 15:30
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19/12 giới thiệu nhà lập pháp đảng Dân chủ phản đối luận tội Tổng thống, chuyển sang đảng Cộng hòa.

Jeff Van Drew, đại diện cho một quận ở phía Nam New Jersey, ở cạnh Tổng thống Trump khi ông tuyên bố tại Nhà Trắng. "Thông báo rất lớn ... Jeff sẽ gia nhập đảng Cộng hòa".

Ông Van Drew cho biết ông tin vào những gì ông Trump đang làm với nền kinh tế và đi đến kết luận rằng đảng Cộng hòa là phù hợp hơn với ông. "Ông sẽ luôn có sự ủng hộ của tôi", Drew nói với Tổng thống Trump.

(Ảnh: National Review)

Van Drew, 66 tuổi, là một trong hai thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu chống lại cả hai cáo buộc luận tội trong cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện hôm 18/12.

Sự ra đi của Van Drew không đe dọa sự kiểm soát Hạ viện của đảng Dân chủ, nơi họ chiếm đa số 232-198.

Một số nhân viên của Van Drew đã nghỉ việc tuần này sau thông tin ông chuyển đảng. Đảng Cộng hòa cho biết sự "đào tẩu" này cho thấy sự yếu kém của vụ việc đảng Dân chủ đang sử dụng để chống lại Tổng thống. "Làm sao bạn có thể vui mừng nếu bạn bắt đầu toàn bộ quá trình này vì nghĩ rằng kết quả sẽ tốt hơn, nhưng nhóm của bạn lại thu hẹp vì nó"? nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy nói.

Theo VTC

Các tin cũ hơn