Đà Nẵng khuyến cáo dân cảnh giác với các dự án "ma"

Thứ sáu, 20/12/2019, 13:30
Để tránh các dự án ma, Sở TN-MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân trước khi giao dịch nhà đất nên liên hệ cơ quan chức năng để tìm hiểu thông tin dự án.

Ngày 20/12, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.Đà Nẵng cho biết, sở vừa phát đi thông báo khuyến cáo người dân cảnh giác với các hành vi chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Công an TP.Đà Nẵng khám xét trụ sở Công ty Quảng Đà vì rao bán đất dự án "ma" để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Quang Vinh, gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh tình trạng nhiều chủ đầu tư rao bán nhà, đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, bán nhà ở...

Việc mua bán nhà đất thuộc những dự án đó vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, gây rủi ro cho người mua, tác động xấu đến thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

“Theo quy định tại Điều 194 Luật Đất đai, đối với các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở, được chuyển quyền sử dụng đất sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, khuyến cáo của Sở TN-MT nêu.

Vì vậy, Sở TN-MT đề nghị các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trước khi giao dịch mua bán nhà đất lại các dự án cần liên hệ với các cơ quan của Sở TN- MT, Sở Xây dựng hoặc UBND các quận, huyện để nắm thông tin, tránh rủi ro.

Theo VTC

Các tin cũ hơn