Chủ tịch Hạ viện lườm "cảnh cáo" nghị sĩ Dân chủ mừng kết quả bỏ phiếu luận tội ông Trump

Thứ năm, 19/12/2019, 11:01
Chủ tịch Hạ viện lườm 'cảnh cáo' nghị sĩ Dân chủ mừng kết quả bỏ phiếu luận tội ông Trump

Trước đó một ngày, bà Pelosi từng kêu gọi các nghị sĩ đảng Dân chủ không có các biểu hiện quá khích trong suốt thời gian bỏ phiếu.

Cách đây ít giờ, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump là lạm quyền và cản trở Quốc hội.

Chủ tịch Hạ viện lườm các nghị sỹ Cộng hòa ăn mừng kết quả bỏ phiếu luận tội Trump. (Ảnh: CNN)

“Tôi không thể tự hào hơn hay được truyền cảm hứng hơn bởi sự khích lệ từ các thành viên Dân chủ tại Hạ viện. Chúng tôi chưa bao giờ hỏi dù chỉ một người trong số họ về việc họ sẽ bỏ phiếu như thế nào. Tôi coi ngày hôm nay, cuộc bỏ phiếu này là điều mà chúng ta đã làm để tôn vinh tầm nhìn của các nhà lập quốc khi thiết lập một nền cộng hòa, sự hy sinh của những người mặc đồng phục để bảo vệ nền dân chủ và cộng hòa của chúng ta, nguyện vọng của thế hệ con cháu luôn muốn sống trong một nền dân chủ và chúng tôi cũng đã cố làm mọi điều có thể để đảm bảo điều đó", bà Pelosi nhấn mạnh.

Tại Michigan, Tổng thống Trump chỉ trích nặng nề đảng Dân chủ mà ông cáo buộc ngập tràn sự đố kỵ, hận thù.

Nhà lãnh đạo Mỹ ví các thủ tục luận tội như một "cuộc tuần hành tự sát chính trị" và khẳng định ông cuối cùng sẽ thắng thế. Ông cũng tỏ ra hài lòng khi không nghị sĩ đảng Cộng hòa nào bỏ phiếu chống lại ông trong cuộc bỏ phiếu hôm 18/12 cũng như việc 3 thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu chống lại cuộc luận tội.

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, Nhà Trắng khẳng định ngày hôm nay đánh dấu một trong những tập phim chính trị đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Mỹ.

Nhà Trắng khẳng định việc không có bất cứ thành viên đảng Cộng hòa nào bỏ phiếu chống lại ông Trump cho thấy đảng Dân chủ đang cố gắng đeo bám một cuộc luận tội nặng tính đảng phái dù Tổng thống không làm gì sai.

Tuyên bố nói thêm rằng Tổng thống Trump tin tưởng Thượng viện sẽ khôi phục trật tự, công bằng trong phiên xét xử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.

Theo VTC

Các tin cũ hơn