Nghị sĩ Mỹ so sánh phiên tòa luận tội ông Trump với phiên tòa của Chúa Jesus

Thứ năm, 19/12/2019, 11:05
Người ủng hộ Tổng thống Trump cho rằng những gì đảng Dân chủ đang làm với ông còn không bằng những gì Chúa Jesus nhận được tại phiên tòa của mình.

Dân biểu Barry Loudermilk, đảng Cộng hòa, so sánh việc luận tội ông Trump với phiên tòa xét xử Chúa Jesus. "Trước cuộc lấy phiếu bầu lịch sử hôm nay, một tuần trước Giáng sinh, tôi muốn bạn ghi nhớ điều này: Khi Chúa Jesus bị buộc tội sai trái về phản quốc, Pontius Pilate đã cho Chúa Jesus cơ hội đối mặt với những kẻ buộc tội mình. Trong phiên tòa giả dối đó, Pontius Pilate còn dành nhiều quyền cho Chúa Jesus hơn là đảng Dân chủ dành cho Tổng thống trong quá trình này."

Dân biểu Fred Keller, đảng Cộng hòa, sau đó nói rằng ông sẽ cầu nguyện cho đảng Dân chủ, sử dụng ngôn ngữ giống như Chúa Jesus cầu nguyện cho những kẻ hành quyết mình trên thập tự giá: "Cha, hãy tha thứ cho họ, vì họ không biết họ làm gì."

Vài giờ trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Tổng thống Trump nói ông không thể tin điều này đang xảy ra với mình. “Có thể tin được không, hôm nay tôi sẽ bị luận tội bởi đảng Dân chủ cực tả, những người không làm được gì. Mà tôi chẳng làm gì sai cả!” – ông Trump đăng trên Twitter. “Thật là một điều khủng khiếp. Hãy đọc đoạn đối thoại đi. Điều này không nên xảy ra với một Tổng thống khác nữa. Hãy cầu nguyện!”

Hạ viện Mỹ thông qua luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc lạm dụng quyền lực bằng cách gây áp lực cho Ukraine điều ra một đối thủ chính trị và cản trở quốc hội. Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba bị luận tội, sẽ phải đối mặt với phiên tòa tại Thượng viện.

“Những thành viên Dân chủ không làm được gì đang tuyên bố sự thù ghét và khinh bỉ với người dân Mỹ” – ông Trump trong khi đó nói tại một cuộc vận động ở Michigan. “Sự luận tội đảng phái vô luật pháp này là một cuộc hành động tự sát đối với đảng Dân chủ”.

Theo VTC

Các tin cũ hơn